Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Khái niệm bó vỉa bê tông ?

Bó vỉa bê tông là gì ? Hà Gia Phú xin chia sẽ những kinh nghiệm và kiến thức thêm dành cho các quý khách hàng đang có nhu cầu lựa chọn đơn vị phân phối bó vỉa bê tông và tìm hiểu cấu tạo đúng chuẩn chất lượng khi chọn lựa.

Những bó vỉa này thường xuất hiện ở tuyến giao thông, vỉa hè, tạo điều kiện phân làn, phân rõ khu vực cho người đi bộ cũng như người sử dụng phương tiện tham gia giao thông.

 

Bó vỉa bê tông là gì ? Bó vỉa bê tông thường xuất hiện ở đâu ? Ích lợi công dụng bó vỉa bên tông ? ... Đây chắc là những câu hỏi khá nhiều đang tìm hiều về sản phẩm bó vỉa bê tông đúc sẵn, vậy bạn đã hiểu về nó như thế nào chưa ?

 

 

Bó vỉa bê tông là gì ?

 

Đây là những vật không quá xa lạ đối với mọi người mà bạn có thể thấy khi di chuyển trên đường nhưng lại không biết tên gọi nó là gì ? Bó vỉa bê tông chính là những phần ngăn cách giữa khu vực vỉa hẻ cho người đi bộ và người sử dụng phương tiện giao thông.

 

Theo TCXDVN104 : 2007 "Đường đô thị – Yêu cầu thiết kế " bó vỉa được định nghĩa như sau: “Bó vỉa là cấu tạo phổ biến dùng để chuyển tiếp cao độ giữa một số bộ phận trên đường phố. Bó vỉa thường được bố trí ở mép hè đường, dải phân cách và đảo giao thông...”

 

Bạn thường thấy bó vỉa bê tông ở đâu ?

 

Bạn có thể thấy ở các tuyến đường giao thông, khu vực vỉa vè được thiết kế giữa các lăn ngăn. Đấy chính là bó vỉa giúp bạn phân rõ khu vực của người đi bộ và người đang sử dụng các phượng tiện giao thông khác.

 

công dụng bó vỉa bê tông

 

Hoặc bạn có thể thấy ở các công viên, các công trình đô thị, khu chung cư cũng có những thiết kế sử dụng các loại bó vỉa này vào ứng dụng công trình.

Các tiêu chuẩn và phân loại bó vỉa bê tông

 

Để thiết kế cũng như ứng dụng phù hợp trong các công trình xây dựng thì bó vỉa bê tông được phân biệt gồm 3 loại, và mỗi loại có những chức năng riêng sử dụng.

 

Loại 1: bó vỉa để xe không thể vượt qua: với thiết kế mặt ngoài gần như thẳng đứng với độ cao tối thiểu là 30cm, đủ cao để xe không thể vượt qua và ngăn cho phương tiện không chệch ra khỏi làn đường cho phép.

 

Loại 2: bó vỉa trung gian: thiết kế mặt ngoài hơi nghiêng, cho phép xe vượt qua trong những trường hợp cần thiết

 

Loại 3: bó vỉa cho xe vượt qua: có mặt ngoài nghiêng để phương tiện có thể leo qua dễ dàng.

 

Lưu ý : Đối với loại 2 và loại 3 thì chiêu cao tối thiểu của nó là khoảng 12.5cm

 

Cấu tạo của bó vỉa gồm những gì ?

 

Cấu tạo bó vỉa bê tông có nhiều dạng khác nhau, bao gồm bê tông xi măng hoặc đá có cường độ chịu nén không nhỏ hơn 250daN/cm2. nên trong thiết kế kỹ sư hay sử dụng bê tông MAC 250 để đảm bảo khả năng chịu nén tốt của bó vỉa.

 

Thông thường bó vỉa bê tông được thiết kế phải cao hơn mép đường ít nhất là 12,5cm. Trong trường hợp là dải phân cách thì phải đảm bảo cao hơn 30 cm để đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng.

 

Ngoài ra có thể kết hợp bó vỉa bê tông với rãnh thoát nước và tuân theo yêu cầu của ngành, địa phương. Tuy nhiên các thiết kế thi công công trình cần bảo đảm thống nhất để đảm bảo cảnh quan đô thị, cũng như an toàn cho người sử dụng.

 

Xem thêm : địa chỉ bán bó vỉa bê tông chất lượng tại bình dương

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HÀ GIA PHÚ

Địa Chỉ: 420/16 Quốc Lộ 14, Bến Cát, Bình Dương

Email: ctyhagiaphu@gmail.com

Website: www.hagiaphu.com

Hotline:  0908.655.553

CÁC TIN KHÁC