Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

5 bước tự thi công gạch trồng cỏ tại nhà đơn giản

Mẹo hay hướng dẫn cho bạn thi công gạch trồng bê tông tại nhà đơn giản và đẹp, hi vọng các bạn lắp đặt tốt cho sân vườn nhà bạn. Nếu có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ 0908.655.553 để được hỗ trợ tư vấn thêm !

Ngày nay, cuộc sống ngày càng thoải mái, đời sống ngày càng có nhu cầu cao, mọi người luôn hướng tới các sản phẩm sạch, an toàn, chất lượng, đẹp – bền – tốt. Thì việc xây dựng thi công một khuôn viên nhà bằng gạch, xi măng, hay đá nhỏ để lót đường đi đã không được ứng dụng nhiều. Thay vào đó những dòng sản phẩm vật liệu cao cấp hơn, mang lại thẩm mỹ cao hơn, thân thiện môi trường và đạt hiệu quả cao cho việc thoát nước, làm mát không gian của bạn.

 

Vậy vật liệu đó là loại gì ? Đó chính là mẫu gạch trồng cỏ bê tông 2022 , được làm từ bê tông, có kết cấu ổn định nên có tính năng chịu lực tốt, không dễ bị rạn nứt và rất bền theo thời gian. Loại gạch này có trọng lượng nhẹ. Quá trình lát gạch và trồng cây dễ dàng không tốn nhiều thời gian, tiết kiệm chi phí.

 

Hãy cùng Hà Gia Phú tham khảo qua các điều cần chú ý thi công gạch block trồng cỏ tại nhà nhé !

 

Hướng dẫn thi công gạch trồng cỏ tại nhà đơn giản

 

Bạn muốn tự tay lát gạch , tự làm sân vườn nhà mình, nhưng bạn chưa nắm rõ quy trình ra sao. Việc bạn cần làm là nên tìm hiểu và đọc qua một số hướng dẫn thi công lắp đặt gạch bê tông trồng cỏ tại nhà. Nếu bạn không nắm rõ sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Việc lát gạch cũng khá đơn giản, không quá khó khăn, nên việc tự lắp đặt cũng dễ dàng mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí, tự xây dựng thiết kế theo sở thích mình, tạo cho không gian ngồi nhà bạn mát mẻ, đẹp hơn.

 

Bước 1 – Chuẩn bị nền: Làm ướt mặt đất rồi đào đất sâu khoảng 150mm để có thể lát gạch. Trong quá trình thực hiện cần chú ý đến độ dốc của vị trí thoát nước, chọn vị trí đặt gạch, tránh đọng nước khi trời mưa khiến cỏ trồng bị ngập úng không thể phát triển. Đây là bước quan trọng nên các bạn hết sức cần chú ý. Đối với mặt nền nên làm có độ dốc để có thể thoát nước dễ dàng.

 

 

Bước 2 – Rải đá dăm: Sau khi xác định được vị trí lát gạch bạn rải 1 lớp đá dăm khoảng 75mm.

 

Bước 3 – Lát gạch trồng cỏ: Tiến hành lát gạch trên nền đá dăm với số lượng 5-6 viên. Lưu ý, bạn cần dùng thanh gỗ để cố định gạch, tránh xê dịch. Vữa trong quá trình lát phải trộn theo tỷ lệ 3 cát 1 xi măng, sau đó dùng búa cao su gõ nhẹ vào các góc của viên gạch để viên gạch và vữa tiếp xúc với nhau thì gạch lát mới được kết dính chắc chắn. Các mối nối giữa những viên gạch trồng cỏ nên trộn vữa theo tỷ lệ 3: 1, không quá khô để các mối nối được đồng đều và không bị vỡ.

 

Bước này bạn có thể chọn các loại gạch trồng cỏ 8 lỗ, 5 lỗ, 3 lỗ, 2 lỗ tùy không gian và sở thích bạn chọn loại dòng vật liệu nào phù hợp.

 

Nếu bạn chưa biết loại sản phẩm hay chưa tìm hiểu vễ các mẫu gạch , hãy tham khảo ngay qua bài viết : “ Mẫu loại gạch block trồng cỏ bê tông giá rẻ 2022 “ để biết thêm thông tin chi tiết khi chọn lựa nhé !

 

 

Bước 4 – Rải đất trên bề mặt: Khi toàn bộ gạch lát của công trình đã khô, các bạn tiếp tục rải đất đã chọn để trồng cỏ vào từng ô gạch. Lớp đất cần có độ giày và ẩm vừa phải để giúp cỏ có thể mọc và phát triển được.

 

Bước 5 – Trồng cỏ: Bước cuối cùng bạn tiến hành trồng cỏ khắp các lỗ gạch để hoàn thiện công trình. Việc trồng cỏ cũng khá đơn giản và dễ dàng, ngoài ra thì bạn có thể chọn một số loại cỏ yêu thích có trên thị trường để trồng nhé !

 

Với các bước hướng dẫn thi công gạch trồng bê tông, hi vọng các bạn lắp đặt tốt cho sân vườn nhà bạn. Nếu có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ 0908.655.553 để được hỗ trợ tư vấn thêm !

CÁC TIN KHÁC