Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Mẹo thi công hố ga bê tông đúc sẵn trong mùa mưa

Với những chia sẻ thi công hố ga bê tông trong mùa mưa giúp bạn tham khảo để đạt hiệu quả cao và đúng tiến độ công trình Chúc bạn may mắn và thành công!

Việc thi công hố ga bê tông thường hay bắt gặp ở các khu đô thị, khu chung cư… Đây là loại hình phổ biến để thoát nước thải, nước mưa cho khu đô thị.

 

Nhưng việc thì công có khá nhiều rủi ro làm ảnh hướng tới tiến trình thi công hiệu quả. Đặc biệt là yếu tố thời tiết như mưa, bão thì sẽ làm hạn chế khá nhiều trong việc xử lý và đảm bảo tiến độ cong trình.

 

Việc sử dụng các sản phẩm hố ga bê tông đạt tiêu chuẩn chất lượng cho công trình thì đã có đơn vị như Hà Gia Phú cung cấp chọn lựa cho bạn. Vậy việc còn lại khi gặp tình cảnh khó khăn do thời tiết như trên thì phải làm sao ?

 

Hãy tham khảo ngay mẹo hay thi công hố ga bê tông mùa mưa để biết thêm những bí quyết dành cho mình nhé !

 

Công tác chuẩn bị thi công hố ga bê tông

 

Công tác việc chuẩn bị cho một công trình tốt cần đảm bảo ở phương tiện hỗ trợ như máy mủi, máy xúc,… ống cống , hố ga để đảm bảo mặt bằng được như ý , mang lại hiệu quả cao cho công trình.

 

Các nguyên vật liệu như xi măng, nhựa đường, đá, cát là những thứ bắt buộc không thể thiếu... giúp bạn đảm bảo đầy vật tư để thi công.

 

 

Trong quá trình thời tiết như mưa thì các đơn vị thi công cần chuẩn bị biển bảng để đám bảo cảnh báo tới mọi người xung quanh, giúp việc chú ý tới đang có công trình xây dựng. Nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người và việc thi công hố ga bê tông không gặp vấn đề tai nạn xảy ra.

 

Các lỗi không nên có khi thi công hố ga

 

+ Chọn sai nắp hố ga: hố ga loại nào thì nên lựa chọn loại nắp hố ga tương ứng, ví dụ như cổ bê tông tròn thì nắp hình tròn chứ không phải hình vuông và ngược lại. Trường hợp chọn sai, quá trình lắp đặt sẽ khó khăn, kéo dài, không đạt tiêu chuẩn, không an toàn.

 

 

+ Lắp đặt loại nắp sai kích thước: thường thì nắp sử dụng sẽ phải có kích thước nhỏ hơn so với cổ bê tông, giảm thiểu khả năng chịu lực cũng như nâng cao độ bền cho nắp.

 

+ Lắp đặt sai vị trí trọng tâm: khiến cho nắp thiếu cân bằng, mất an toàn khi được đi vào sử dụng.

 

5 bước thi công hố ga bê tông đúng tiêu chuẩn :

 

Bước 1: Chuẩn bị và xác định mặt bằng thi công chuẩn kỹ thuật.

 

Dùng máy cắt để cắt theo thiết kế có sẵn, phá tường, đất cũ, cổ hố ga hòng bằng máy đào, đảm bảo chuẩn theo độ cao xác định trong thiết kế.

 

Bước 2: Rải lớp xi măng phẳng có độ dày khoảng 2 cm làm nền để tiến hành ở những bước tiếp theo.

 

 

Bước 3: Cẩu nắp hố ga chính xác vào vị trí yêu cầu.

 

Bước 4: Căn chỉnh để độ cao của cổ hố ga ngang bằng với mặt đường, đảm bảo xác định kích thước và hình dáng sao cho phù hợp với nắp, tránh ảnh hưởng đến việc vận hành công trình khi hoàn thiện.

 

Bước 5: Thực hiện gia cố xung quanh cổ hố ga bằng đá dăm, sau đó tưới nhựa thấm bám, nhựa dình bám theo quy chuẩn kỹ thuật đã được xác định. Cuối cùng hoàn thiện công trình, vệ sinh sạch sẽ và trả lại mặt bằng như ban đầu.

 

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng các bạn tham khảo khi thi công hố ga bê tông trong mùa mưa đạt hiệu quả cao và đúng tiến độ. Chúc bạn may mắn và thành công!

 

CÁC TIN KHÁC