Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

XÂY DỰNG NHÀ Ở BẰNG GẠCH BLOCK CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ

gạch block đóng vai trò quan trọng trong xây dựng nhà ở bằng cách cung cấp sự chịu lực, tính năng cách âm và cách nhiệt, khả năng chống cháy, chống nước và kháng ẩm. Sử dụng gạch block giúp xây dựng các công trình nhà ở vững chắc, an toàn và thoải mái cho cư dân.

 

Gạch block được sử dụng rộng rãi trong xây dựng, chúng ta thường biết tới gạch block thông quá các công trình xây dựng tường rào, nhà xưởng, dùng để xây vách ngăn các khu nhà ở cao tầng... Hôm nay chúng ta tìm hiểu về ứng dụng của gạch block trong xây nhà dân dụng.

Nhà ở dân dụng thường được xây dựng bằng gạch đất sét nung, nhưng hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng gạch không nung, cụ thể là gạch block cho tổ ấm của mình bởi những tính năng của nó:

Các ưu điểm của gạch Block

Khả năng chịu lực và độ bền cao của gạch block.

Tính năng cách âm và cách nhiệt

Khả năng chống cháy và an toàn 

Khả năng chống nước và kháng ẩm của gạch block.

Thân thiện với môi trường.

Cách xây dựng

Quy trình tường gạch block cho nhà ở dân dụng tương tự như nhà sử dụng gạch đất nung thông thường chỉ cần chú ý những đặc điểm như sau:

1. Kích thước móng:

vì trọng lượng riêng của gạch block lớn hơn trọng lượng riêng của gạch đất nung nên yêu cầu kết cấu chịu lực của công trình xây dựng cũng phải lớn hơn (thông thường từ 5% đến 15%) tùy thuộc nhiều điều kiện như địa chất khu vực, điều kiện gió bão ...

2. Liên kết với cột:

Gạch block có kích thước lớn hơn viên gạch đất nung nên khi dùng gạch block xây tường cũng cần chú ý đến độ liên kết của gạch block và cột, chú ý đến số lượng râu thép, hồ dầu kết nối.

3. Tô chát hoàn thiện

Đối với cả hai loại tường nếu được tô chát đầy đủ sẽ bảo vệ tốt hơn cho bức tường, tạo bề mặt láng mịn, tăng tính kháng nước, chống cháy, giảm tiếng ồn của tường.

Tuy nhiên, vì được hình thành từ bột đá và xi măng nên gạch block nên Tường gạch block có thể để trần trụi, không cần tô chát, một số người thích vẻ đẹp tự nhiên và thô mộc của bức tường. Tường gạch block không tô chát có thể tạo ra một phong cách kiến trúc độc đáo và góp phần tạo nên sự đa dạng và cá nhân hóa cho ngôi nhà.

Tóm lại, quy trình xây tường bằng gạch block và gạch đất nung có những khác biệt trong việc sử dụng vật liệu và phương pháp kết nối các viên gạch lại với nhau. Việc lựa chọn phương pháp và vật liệu xây dựng phụ thuộc vào yêu cầu và điều kiện cụ thể của dự án xây dựng.

CÁC TIN KHÁC