Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Thiết kế hố ga gia đình đạt tiêu chuẩn

Vậy nên khi lắp đặt hố ga cần quan tâm tới vị trí lắp đặt ở đâu và thiết kế như thế nào để đảm bảo tốt cho bạn. Có 2 vị trí lắp đặt : trong nhà hoặc bên ngoài. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà chủ nhà có thể chọn lựa sao cho phù hợp.

Việc xây dựng một ngôi nhà, ngoài việc thiết kế mỹ quan về khuôn viên hay bên trong bên ngoài ngôi nhà ra sao. Thì việc thiết kế hố ga gia đình đạt tiêu chuẩn cũng là một điều cần thiết mà khi xây dựng nhà ờ cần đặc biệt chú ý.

 

Vậy hố ga gia đình như thế nào đạt tiêu chuẩn ?

 

Việc sử dụng hố ga mang lại rất nhiều lợi ích ngoài việc thoát nước chất thải, còn ngăn mùi mà trong mỗi hộ gia đình bắt buộc phải có. Việc xây dựng cần đạt đúng kỹ thuật để nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng , mang lại hiệu quả tốt.

 

Vậy nên khi lắp đặt hố ga cần quan tâm tới vị trí lắp đặt ở đâu và thiết kế như thế nào để đảm bảo tốt cho bạn.

 

Có 2 vị trí lắp đặt : trong nhà hoặc bên ngoài. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà chủ nhà có thể chọn lựa sao cho phù hợp.

 

 

Đặt hố ga ở bên ngoài

 

Việc xây dựng hố ga bên ngoài giúp cho bạn dễ dàng bảo trì khi có sự cố hay nạo vét hố ga. Điều đó không làm ảnh hướng tới quá trình sinh hoạt của cả gia đình. Tuy nhiên nếu để ở bên ngoài thì đường ống sẽ dài và cần nhiều chi phí hơn, đồng thời cũng dễ gây tắc nghẽn nhiều hơn.

 

Đặt hố ga trong nhà

 

Với việc thiết kế hố ga trong gia giúp giảm chi phí thiết kế khá nhiều, có thể tận dụng tường nhà, móng nhà.v..v.. để đi đường ống .Chất thải được chảy trực tiếp xuống bể, hạn chế được tình trạng tắc đường ống thoát. Hoạt động của hố ga cũng hiệu quả, thuận lợi hơn.

 

Tuy nhiên, nhược điểm của hố ga đặt trong nhà chính là khi hố gặp sự cố thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến không gian sống, sinh hoạt của gia đình.

 

Tiêu chuẩn thiết kế hố ga thoát nước

 

Tiêu chuẩn thiết kế hố ga là điều cực kỳ quan trọng mà bạn cần nắm được trước khi xây dựng hố ga. Với một hố ga đạt tiêu chuẩn, bạn cần xác định 2 yếu tố:

 

Khoảng cách giữa các hố ga trong đường ống

 

Khoảng cách giữa hai hố ga thường rơi vào khoảng 7 – 20m tùy vào đặc điểm của từng công trình. Với hố ga cho thành phố thì khoảng cách này là 20m/hố, hố ga cho xí nghiệp, công ty là 10 -15m/hố, còn khoảng cách hố trong gia đình hay nhà hàng rơi vào khoảng 7 – 10m/hố.

 

 

Kích thước tiêu chuẩn của hố ga

 

Kích thước của hố ga cũng phù thuộc vào tính chất công trình. Nếu hố ga thành phố thì kích thước sẽ là Dài x Rộng x Sâu = 200 x 150 x 200 (cm). Còn hố ga xí nghiệp là 100 x 80 x 200 (cm). Trường hợp hố ga cho gia đình sẽ là 40 x 30 x 50 (cm).

 

Với những chia sẻ trên đây việc thiết kế hố ga bê tông sẽ giúp ích bạn khá nhiều kiến thức khi lựa chọn phương án hợp lý nhé !

CÁC TIN KHÁC