Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Những điều cần biết về gạch block Hà Gia Phú

Nhà cung cấp gạch block Hà Gia Phú luôn là đơn vị nổi trội được ưu tiên lựa chọn. Đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng.

Gạch block là một trong những cái tên nổi trội trong những năm gần đây. Khác với loại gạch nung thông thường, gạch block có nhiều ưu điểm vượt trội trong ứng dụng xây dựng. Đối với ngành xây dựng gạch block không còn quá xa lạ. Tuy chỉ mới xuất hiện nhưng lại có khắc phục được những bất cập mà gạch nung truyền thống mắc phải. Gạch block Hà Gia Phú - nhà cung cấp gạch block uy tín giá rẻ hiện nay. 

Hiện nay nhà nước cũng đang khuyến khích sử dụng gạch không nung. Chính bởi những lợi ích mà loại gạch này mang lại và đánh giá cao khả năng chống ô nhiễm, thân thiện với môi trường. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì gạch block cũng còn những nhược điểm cần phải khắc phục. Theo dõi bài viết sau đây để có một cái nhìn rõ nét hơn về gạch block. Từ đó đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn khi có nhu cầu xây dựng.

gạch block hà gia phú

Gạch Block là gì ?

Gạch block hay còn biết đến với tên gọi là gạch không nung. Được hình thành từ cốt liệu là mạt đá, xi măng, và các phụ gia khác,... Được đúc thành khối bê tông với tỉ lệ nước thấp, định hình theo khuôn mẫu. Gạch block là một trong các loại gạch không nung được sử dụng nhiều nhất.

Các loại gạch block phổ biến hiện nay

- Gạch đặc, gạch block rỗng xây tường

- Gạch lát vỉa hè, lát đường, lát cỏ,...

- Gạch viền, gạch trang trí

- Gạch chuyên dùng cho các bờ kè sông, biển,...

Đây là các loại gạch block phổ biến được khuyên dùng hiện nay. Chúng vừa đảm bảo được độ chắc chắn, vừa đảm bảo về tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó còn ứng dụng được vào nhiều công dụng khác nhau.

Các hình dạng phổ biến của gạch block

Gạch block hình chữ nhật: chúng có khả năng chịu lực tốt, giá thành không cao. Có bề mặt đẹp và đa dạng về kích thước, dùng để xây tường, xây móng.

Gạch block trồng cỏ: loại này có khả năng chịu nén cao, chống trơn trượt. Trên viên gạch có các lỗ để trồng cỏ nên có khả năng thoát nước cực hiệu quả. Đặc biệt gạch trồng cỏ cũng thường dùng xây trường như một loại bông gió, tạo độ thông thoáng và thanh thoát cho bức tường.

Ứng dụng của gạch block

Có thể dễ dàng bắt gặp gạch block ở xung quanh chúng ta. Hiện nay gạch block là một phần không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng. Từ công trình nhà ở đến công trình công nghiệp, công trình công cộng.

- Xây tường nhà ở và các công trình khác

- Lát đường, vỉa hè, sân golf, khu vực đỗ xe, chợ hay đường đi trong các nhà máy,...

- Nơi đất không tốt, dốc đứng như bờ sông, chân vách núi,...

- Các công trình ngầm dưới mặt đất.

- Bó gốc cây, trải thảm cỏ, …

- Những công trình cần tính thẩm mỹ cao.

gạch block hà gia phú

So sánh gạch block với gạch nung

Bên cạnh gạch nung truyền thống thì hiện nay gạch không nung đã xuất hiện và dần được sử dụng phổ biến. Gạch không nung hay còn có tên là gạch block, là một trong những phát minh siêu việt trong lĩnh vực xây dựng. Cùng tìm hiểu sự khác biệt cũng như ứng dụng của 2 loại gạch này.

Cốt liệu

Gạch nung: cấu thành từ đất sét đồi hoặc đất sét ruộng.

Gạch block: cấu thành từ xi măng, cát, sỏi, đá mi,...

Quy trình sản xuất

Gạch nung: Sau khi gạch được vào khuôn sẽ trải qua giai đoạn nung nóng bằng nhiệt. Theo cách nung truyền thống sẽ sản sinh ra nhiều khói bụi và khí CO2. Ảnh hưởng không tốt đến môi trường. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ thì hiện nay nung gạch đã giảm thiểu vấn đề ô nhiễm môi trường. Gạch sau khi nung sẽ đạt đến độ rắn chắc, và gạch nung vẫn là vật liệu xây dựng không thể thiếu của mọi công trình.

Gạch block: Chỉ cần trộn các nguyên liệu lại với nhau và cho vào khuôn có sẵn. Cách sản xuất này hoàn toàn không sản sinh ra bất kỳ khí thải nào. Hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Khối lượng

Xét về khối lượng thì gạch nung nhẹ hơn gạch block. Có thể dễ dàng vận chuyển với số lượng lớn.

Khả năng cách nhiệt

Gạch nung: vốn được sinh ra từ trong lò nung với nhiệt độ cao nên khả năng chịu nhiệt của gạch nung khá tốt. Tuy nhiên khả năng chống cháy lại không cao.

Gạch block: có khả năng cách nhiệt tốt hơn gạch nung do có lỗ rỗng lớn.

Chống thấm

Gạch nung: có khả năng thấm nước tốt. Từ đó mà tính chống thấm kém.

Gạch block: khả năng thấm hút nước kém. Suy ra tính chống thấm cao hơn gạch nung.

Giá thành

Gạch nung: trong quá trình sản xuất gạch nung cần nhiều nguyên phụ liệu. Tốn nhiều thời gian sản xuất, nên giá thành so với gạch block có phần nhỉnh hơn. 

Gạch block: sử dụng ít nguyên phụ liệu, thời gian sản xuất cũng ngắn hơn. Từ đó mà giá thành rẻ hơn so với gạch nung. 

Có thể thấy cả 2 loại gạch đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Tùy vào từng yêu cầu của công trình mà chọn loại gạch cho phù hợp. 

Xem thêm: Gạch terrazzo - loại gạch thông dụng để lát sân hay vỉa hè hiện nay

Các loại gạch block Hà Gia Phú đang cung cấp

Gạch trồng cỏ 8 lỗ, gạch bông gió

Gạch block Hà Gia Phú còn có nhiều tên gọi khác như là gạch trồng cỏ, gạch bông gió hay gạch trồng cỏ 8 lỗ. Chuyên dùng để lót bề mặt trồng cỏ và xây tường làm bông gió. Gạch được sản xuất từ các nguyên liệu chính là đá mi, xi măng, phụ gia, nước. Với kích thước mỗi viên là 08x26x39 cm. Là sản phẩm được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại. Máy ép rung với lực ép lớn. Từ đó gạch có cường độ chịu nén cao, chống thấm, cách âm và cách nhiệt tốt. 

Gạch block phù hợp với các vùng nhiệt đới, mưa nhiều. Đặc biệt với các vùng ngập nước, vùng thường xuyên bị bão lũ. Ngoài ra còn thích hợp cho cả công trình dân dụng lẫn công nghiệp. Còn được dùng để xây tường, làm mái ta-luy, lót sân vườn để trồng cỏ.

Gạch block xây tường 

Gạch block xây tường dùng xây tường 100 mm. Sử dụng cốt liệu đá, cát và xi măng liên kết, chịu cường độ nén cao. Với kích thước mỗi viên là 9x19x39 cm.

Gạch block xây tường thích hợp cho cả công trình dân dụng lẫn công nghiệp. Thường dùng để xây tường, vách ngăn, rào, cổng, ngõ hay nền móng, hầm, bể chứa,… 

Gạch block xây cột

Gạch block xây cột hay còn được gọi là gạch Demi tường 20 với kích thước mỗi viên là 19x19x19 cm. Được sản xuất từ đá mi, xi măng, nước sạch và phụ gia. Gạch được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao nên có độ bền và rất chắc chắn. 

Gạch block Hà Gia Phú chuyên dùng để xây cột, chống thấm và cách âm tốt. Thường dùng để xây tường, vách ngăn, rào, cổng, ngõ hay nền móng, hầm, bể chứa,…

gạch block hà gia phú

Gạch block xây móng

Gạch block xây móng được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại với kích thước 19x19x39 cm. Cấu thành từ đá mi, xi măng, nước sạch và phụ gia nên rất rắn chắc. Thích hợp dùng cả cho công trình dân dụng và công nghiệp. Chuyên dùng để xây tường dày 200mm, đế móng nằm sâu dưới đất.

Có thể bạn quan tâm: Danh mục gạch block Hà Gia Phú

Gạch demi tường

Gạch demi tường hay còn gọi là gạch block demi xây tường 10. Sử dụng cốt liệu đá, cát và xi măng liên kết, chịu cường độ nén cao. Với kích thước mỗi viên là 09x19x19 cm.

Gạch block xây tường thích hợp cho cả công trình dân dụng lẫn công nghiệp. Chuyên dùng để xây tường demi 10, hoặc để xây tường, vách ngăn, rào, cổng, ngõ hay nền móng, hầm, bể chứa,… 

Quy trình sản xuất gạch block Hà Gia Phú

- Bước 1: Chuẩn bị cốt liệu gồm đá mi, xi măng, nước sạch, phụ gia cần thiết,...

- Bước 2: Đưa các nguyên liệu vào máy trộn đảo đều. Sau phối trộn được tự động đưa vào khuôn ép.

- Bước 3: Nhờ vào hệ thống thủy lực, máy hoạt động theo cơ chế ép kết hợp với rung tạo ra lực rung ép rất lớn. Từng viên gạch block đồng đều được hình thành, đạt chất lượng.

- Bước 4: Tiến hành mang gạch ra phơi nắng, trong quá trình phơi cần phun nước dưỡng hộ để viên gạch được bền chắc.

Ưu điểm của gạch block Hà Gia Phú

- Gạch block không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết hay tác động của ngoại lực. Có cường độ chịu lực trung bình đạt tới 80kg/cm2, tỷ trọng trên 1900kg/m3.

- Cách nhiệt tốt, có thể thay thế được các vật liệu cách nhiệt trên thị trường. Được làm từ các chất vô cơ nên khả năng bắt lửa là rất thấp. Giúp phòng cháy một cách hiệu quả.

- Giảm thiểu được kết cấu cốt thép trong công trình xây dựng.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí do loại gạch này có thể tiết kiệm vữa khi xây dựng. Giúp hạ giá thành xây dựng công trình hiệu quả.

- Gạch block Hà Gia Phú với đa dạng chủng loại và kích thước, ứng dụng được nhiều công trình và nhiều công dụng khác nhau.

- Nếu như gạch nung làm bằng đất sét có thể thay đổi một số kích thước trong quá trình nung. Thì gạch block hoàn toàn có kích thước chuẩn sát đến hoàn hảo.

- Cường độ chịu lực cao của gạch không nung gấp 2 lần gạch nung.

- Được sản xuất đồng loạt trên cùng một dây chuyền nên mang tính đồng bộ cao. Kích thước có sai số thấp, thuận tiện cho quá trình thi công.

Hà Gia Phú - Nhà cung cấp gạch block uy tín giá rẻ 

Nhà cung cấp gạch block Hà Gia Phú luôn là đơn vị nổi trội được ưu tiên lựa chọn. Đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng. Đồng thời khảo sát và báo giá gạch block cụ thể nếu khách hàng có nhu cầu. Hà Gia Phú rất vui khi được đồng hành cùng mọi công trình.

Với tuổi đời nhiều năm trên thị trường, Hà Gia Phú vẫn giữ cho mình được một mức giá ổn định. Các sản phẩm công ty đưa ra luôn ở mức giá tốt, cạnh tranh cao trên thị trường. Đồng thời chúng tôi có nhiều kinh nghiệm thực tế khi hợp tác với nhiều công trình lớn nhỏ. Từ đó có thể đưa ra phương án cấu kiện tốt nhất cho công trình của quý khách hàng.

Hà Gia Phú luôn không ngừng cập nhật các tiêu chuẩn mới, kỹ thuật công nghệ mới. Để có thể mang đến cho các công trình sản phẩm cấu kiện tiêu chuẩn nhất. Làm sao để sản xuất ra những thành phẩm chất lượng phục vụ các công trình. Góp một phần nhỏ kiến tạo nên xã hội hiện đại hơn, cuộc sống tươi đẹp hơn.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HÀ GIA PHÚ

Địa Chỉ: 420/16 Quốc Lộ 14, Bến Cát, Bình Dương

Email: ctyhagiaphu@gmail.com

Website: www.hagiaphu.com

Hotline:  0908.655.553

CÁC TIN KHÁC