Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Hà Gia Phú - Nhà phân phối bó vỉa bê tông đúc sẵn đáng tin cậy

Bó vỉa bê tông là một cấu kiện công trình được dùng rất nhiều tại các công trình vỉa hè hay các dự án tuyến đường. Hà Gia Phú thường được nhắc đến là một trong những nhà cung cấp các cấu kiện bê tông và gạch không nung uy tín nhất thị trường hiện nay.

 

Bó vỉa hiện được sử dụng khá nhiều tại các cơ sở hạ tầng công cộng như vỉa hè, bồn hoa,... Tuy nhiên, mọi người chắc chắn chưa thật sự biết rõ công dụng và mục đích sử dụng các loại bó vỉa hiện nay. Hà Gia Phú sẽ giúp bạn hiểu thêm về các thông tin hữu ích của bó vỉa bê tông.

Bó vỉa bê tông là gì?

Bó vỉa bê tông thường được sử dụng đặt tại phần ngăn cách giữa vỉa hè và lòng đường. Với mục đích phân rõ khu vực cho người đi bộ và đường cho xe cơ giới hoặc giữa các làn đường với nhau. Ngoài ra, bó vỉa bê tông cũng có thể dùng đặt để ngăn cách có bồn hoa hay cây trồng. Trên thị trường ngoài bó vỉa bê tông thì còn có nhiều loại khác như bó vỉa xây bằng gạch hay bó vỉa đá,... Tuy nhiên, bó vỉa bê tông vẫn được ưa chuộng nhất.

Bó vỉa bê tông được xem như là một cấu kiện công trình quan trọng tại các tuyến đường lớn nhỏ. Lúc trước, phương pháp phổ biến nhất để sản xuất bó vỉa bê tông là sử dụng các máy trộn bê tông thủ công, rồi hỗn hợp bê tông đổ trực tiếp vào khuôn đúc bó vỉa với kích thước có sẵn. Mặc dù, phương pháp này giúp đẩy nhanh được tiến độ nhưng do sản xuất thủ công cho nên khó kiểm soát được chất lượng. Do đó, các loại bó vỉa bê tông đúc sẵn trở thành một lựa chọn thay thế vô cùng tối ưu. Các loại bó vỉa bê tông sẽ được đúc sẵn ngay tại nhà máy với quá trình sản xuất nghiêm ngặt. Đảm bảo được chất lượng và tiêu chuẩn cần thiết cho sản phẩm với độ bền cũng như chịu lực cực kỳ tốt.

Những ưu điểm nổi trội của bó vỉa bê tông đúc sẵn

Thay vì phải tốn thời gian, đúc bó vỉa ngay tại công trường làm việc như lúc xưa. Nhiều chủ thầu thường sẽ đặt trước các loại bó vỉa bê tông đúc sẵn ngay tại nhà máy với kích thước theo yêu cầu. Và chỉ việc nhận thành phẩm và mang đến công trường lắp ráp. Những ưu điểm của các loại bó vỉa bê tông đúc sẵn có thể thấy như: 

  • - Nhờ sản xuất tại nhà máy với các trang thiết bị hiện đại cho nên chất lượng sản phẩm hoàn toàn được đảm bảo. 
  • - Giá thành ổn định và cạnh tranh hơn. 
  • - Sản phẩm được sản xuất theo từng lô nên sẽ đồng đều về kích thước và chất lượng. 
  • - Dễ lắp ráp và tu dưỡng khi cần thiết.

Nhờ các ưu điểm nổi trội trên, cho nên hiện nay các sản phẩm bó vỉa bê tông đúc sẵn dần thay thế thi công bó vỉa bằng thủ công sản xuất ngay tại mặt bằng thi công.

Các loại bó vỉa bê tông 

Tùy vào kích thước và mục đích sử dụng mà các bó vỉa được chia ra thành nhiều loại khác nhau. Trong đó, trên thị trường hiện thông dụng với 3 loại bó vỉa: 

  • - Bó vỉa vát: Có thiết kế mặt ngoài nghiêng để các phương tiện có thể qua lại dễ dàng. Có kích thước phổ biến là 18x22x100cm và hay sử dụng tại vỉa hè nhưng có có độ nghiêng lớn nên các phương tiện có thể dễ vượt lên.
  • - Bó vỉa đứng vỉa hè: Thiết kế bề mặt bên ngoài hơi nghiêng, hạn chế xe đi qua những phương tiện vẫn có thể vượt qua trong trường hợp cần thiết. Kích thước phổ biến của loại này là 23x26x100cm. Được đặt tại vỉa hè dành cho người đi bộ và lòng đường. Các phương tiện có thể vượt qua được.
  • - Bó vỉa dải phân cách làn đường: Với thiết kế mặt ngoài thẳng đứng cao tối thiểu 30cm, không cho xe vượt qua, đảm bảo các phương tiện đi đúng hướng và làn đường quy định. Có kích thước thường được sử dụng là 18x53x100cm.

Tùy theo mục đích sử dụng mà những chủ đầu tư sẽ lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất cho công trình của mình.

Ứng dụng bó vỉa bê tông vào cuộc sống

Hiện nay, nếu đi trên các tuyến đường lớn bạn rất dễ dàng bắt gặp nhiều bó vỉa bê tông đúc sẵn. Nhiều người thắc mắc và không biết công dụng thực sự của các bó vỉa bê tông này là như thế nào. Vì sao nó lại được ứng dụng rộng rãi để xây dựng các cơ sở hạ tầng đường công cộng. Bó vỉa bê tông được sử dụng nhiều tại các tuyến đường và được coi như là bộ phận dùng để phân cách các tuyến đường. Hay ngăn cách vỉa hè và lòng đường cho dành cho các phương tiện giao thông. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng mà bó vỉa bê tông được ứng dụng với nhiều công dụng khác nhau. Nhưng đa số bó vỉa bê tông thường dùng để bó vỉa hè, dải phân cách, ngăn cách bồn hoa hay cây trồng,...

Cách thi công bó vỉa bê tông

Hiện nay, đời sống ngày càng phát triển kéo theo các nhu cầu đời sống càng tăng. Để đáp ứng những yêu cầu đó, các cơ sở hạ tầng công cộng xuất hiện ngày càng nhiều và đường xá được cải thiện. Do đó, nhu cầu đòi hỏi về số lượng bó vỉa cần để sử dụng ngày cũng càng nhiều thêm. Bạn có thể thi công bó vỉa đúc sẵn, thi công bó vỉa bằng máy rải hoặc thi công thủ công. 

- Thi công bó vỉa bê tông đúc sẵn: các sản phẩm sẽ được sản xuất đồng bộ, với hệ thống giám sát và kiểm tra chất lượng chặt chẽ. Do được đúc sẵn và đồng đều như nhau, vì vậy khi có nhu cầu sử dụng các nhà đầu thầu có thể tìm đến các đơn vị cung cấp bó vỉa đúc sẵn. Cho nên các đơn vị thi công có thể chủ động trong mọi tình huống và đảm bảo tiến độ thi công. Tuy nhiên, đây là sản phẩm thương mại được sản xuất tại nhà máy cho nên phải tốn chi phí cho công tác vận chuyển đến công trình. Đặc biệt, nếu địa điểm thi công nằm trong địa thế hẹp hay khó di chuyển, phải đòi hỏi phải vô cùng cẩn thận. 

- Thi công bó vỉa bê tông bằng máy rải: Đối với hình thức này giúp thi công nhanh chóng ngay tại công trường, giá thành cũng cạnh tranh và quãng đường thi công có thể lên đến vài trăm mét. Rất thích hợp cho các công trình dự án lớn. Tuy nhiên, trong quá trình thi công vận hành đòi hỏi phải có tay nghề kỹ thuật cao và máy móc thiết bị hiện đại. Do sản xuất ngay tại chỗ, cho nên bằng mặt tính thẩm mỹ không cao phải xử lý thủ công bề mặt bó vỉa. Ngoài ra, quá trình thi công cũng dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và mặt bặt thi công.

- Thi công bó vỉa bê tông bằng thủ công: Sản phẩm được đổ và làm bằng thủ công ngay tại công trình. So với các hình thức thi công khác, các sản phẩm bó vỉa thi công thủ công thường có tính thẩm mỹ cao, có độ bóng đẹp, và đều. Vì được các công nhân tại công trường trau chuốt và chỉnh sửa ngay khi có vấn đề. Ngoài ra, giá thành thi công cũng rẻ và ít bị phụ thuộc vào mặt bằng rộng hay hẹp. Tuy nhiên, cũng bị ảnh hưởng đôi chút về thời tiết nếu trong quá trình công gặp trời mưa.

Tùy vào mục đích, mặt bằng và khả năng tài chính mà các chủ thầu nên lựa chọn cho mình một phương pháp thi công cho hợp lý nhất. Tuy nhiên, phải đảm bảo cho công trình sau khi đưa vào hoạt động vẫn đảm bảo chất lượng.

Nhận biết và đánh giá chất lượng của bó vỉa bê tông đúc sẵn

Một bó vỉa bê tông chất lượng thì thường cần phải đảm bảo các yếu tố sau đây:

  • - Về hình thức mỹ quan bên ngoài: một bó vỉa bê tông chất lượng phải đảm bảo mặt ngoài phẳng phiu, không có rỗ, không có bọt khí hay sứt mẻ quá tiêu chuẩn,... 
  • - Về khả năng chịu tải: Để kiểm tra sức chịu tải của bó vỉa bê tông đúc sẵn, mọi người có thể dùng phương pháp nén mẫu bó vỉa trên bệ máy với lực nén nhỏ theo kết cấu của từng sản phẩm. Nên kiểm tra khả năng chịu tải của bó vỉa bê tông đúc sẵn định kỳ 2 tháng/ 1 lần. 

Khi sử dụng các loại bê tông đúc sẵn, các nhà thầu nên tìm đến các cơ sở uy tín và có sản phẩm được nhiều người tin cậy. Bên cạnh đó, đừng ham rẻ mà sử dụng các loại bó vỉa kém chất lượng cho công trình của mình. Tùy vào công trình lớn nhỏ mà bạn có thể sử dụng bó vỉa bê tông đúc sẵn hay thủ công.  Tuy nhiên, yếu tố chất lượng và tiến độ thi công vẫn nên được đặt lên hàng đầu.

Nhà cung cấp bó vỉa bê tông tại Bình Dương - Hà Gia Phú

Trên thị trường Bình  Dương, hiện cũng có khá nhiều đơn vị cung cấp các cấu kiện bê tông đúc sẵn. Trong đó, có thể kể đến là Hà Gia Phú, cơ sở chuyên cung cấp: gạch con sâu, gạch Terrazzo, hố ga bê tông,... Ngoài ra, Bó vỉa bê tông đúc sẵn cũng là một sản phẩm rất được ưa chuộng tại Hà Gia Phú. Với nhiều chủ đầu tư các tuyến đường quốc lộ 14 hay quốc lộ 13 từ Bình Dương đến Bình Phước. Luôn chọn mặt gửi vàng và tin dùng các sản phẩm của Hà Gia Phú .

Với thế mạnh nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất cấu kiện bê tông cùng đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm. Trang thiết bị máy móc hiện đại và dây chuyền sản xuất nhập khẩu. Đảm bảo hoàn toàn quy trình sản xuất cho từng lô sản phẩm. Nguyên liệu thô đầu vào đều từ những nhà cung cấp uy tín. Luôn tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất từ khâu chọn nguyên liệu thô, trộn bê tông cho tới khi đưa vào máy và bảo dưỡng thành phẩm cẩn thận.

Các sản phẩm bó vỉa bê tông đúc sẵn tại Hà Gia Phú  trước khi đưa ra thị trường, chúng tôi thường sẽ lấy mẫu và kiểm tra chất lượng cho lô sản xuất đó. Thông thường, mỗi lô sẽ có 500 sản phẩm bó vỉa. Kiểm tra về kích thước, ngoại quan và khả năng chịu lực tải của 2 hay 3 sản phẩm trong lô đó.

Xem thêm: Bó vỉa bê tông đúc sẵn

Nếu các bạn đang tìm nhà cung cấp bó vỉa bê tông tại thị trường Bình Dương, Bình Phước, Hồ Chí Minh hay các tỉnh khu vực miền Nam. Thì Hà Gia Phú  sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với cam kết giá thành cạnh tranh nhất thị trường. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, các sản phẩm đều được kiểm tra kỹ trước khi đưa ra thị trường hay tới tay khách hàng. Mọi thắc mắc hay hỗ trợ tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HÀ GIA PHÚ

Địa Chỉ: 420/16 Quốc Lộ 14, Bến Cát, Bình Dương

Email: ctyhagiaphu@gmail.com

Website: www.hagiaphu.com

Hotline:  0908.655.553

 

CÁC TIN KHÁC