Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Gạch trồng cỏ bê tông | Kinh nghiệm mua gạch trồng bỏ đẹp và bền

Gạch bê tông trồng cỏ là một trong những vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhất hiện nay. Và nếu đây cũng là vật liệu bạn đang tìm kiếm thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Gạch bê tông trồng cỏ là một trong những vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhất hiện nay. Và nếu đây cũng là vật liệu bạn đang tìm kiếm thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Một khu vườn đẹp với những thảm cỏ xanh mướt và bầu không khí trong lành. Những mầm xanh vươn lên từ những tảng bê tông ngỡ như cứng nhắc, nhàm chán. Gạch trồng cỏ bê tông đã góp phần tạo ra một hiệu ứng xây dựng mới. Tạo cho các công trình thêm các mảng xanh nhưng vẫn chịu lực và thoát nước tốt. 

Tuy nhiên, giữ muôn vàn loại gạch trồng cỏ, chọn được loại ưng ý không phải dễ dàng. Vậy hãy theo dõi bài viết này, Hà Gia Phú không chỉ chia sẻ tất tần tật về gạch trồng cỏ. Từ nguồn gốc, công dụng, phân loại, đến cách tự lát gạch tại nhà. Mà còn mách bạn địa chỉ mua gạch block trồng cỏ chất lượng, giá ưu đãi hấp dẫn.

1. Thông tin về gạch bê tông trồng cỏ ít người biết.

1.1. Gạch trồng cỏ là gì?

Gạch bê tông trồng cỏ còn gọi là gạch block trồng cỏ, là vật liệu được ưa chuộng hiện nay. Gạch được sản xuất theo công nghệ ép thủy lực từ nhiều nguyên liệu đặc biệt. Người ta gọi đó là hỗn hợp bê tông gồm xi măng, đá mi, cát và một số phụ gia. 

Vật liệu được ứng dụng nhiều để xây tường rào trang trí, ốp sân vườn, lối đi tại nhà ở hay biệt thự. Cũng được ưa chuộng tại các công trình lớn như: Công viên, vỉa hè, công xưởng, chung cư, nhà hàng, khách sạn, bãi xe ô tô,...

1.2. Nguồn gốc thú vị của gạch trồng cỏ bê tông.

Gạch bê tông trồng cỏ tên chuyên ngành theo tiếng Anh là Glasscrete. Được ra đời lần đầu tiên trên những góc phố tại Anh Quốc vào những thập kỷ trước. 

Nhờ vào thiết kế lạ mắt, cùng nhiều ưu điểm nổi trội. Gạch trồng cỏ nhanh chóng được ưa chuộng rộng rãi tại các quốc gia lớn tại châu Âu và châu Mỹ. 

Trải qua nhiều chặn đường phát triển của ngành xây dựng nói riêng và phát triển xã hội nói chung. Gạch trồng cỏ ngày nay được phổ biến khắp thế giới và có thể bắt gặp ở bất cứ đâu.

Nhờ vào những ưu điểm vượt trội so với những dòng bê tông cũ. Cùng vẻ đẹp hoàn hảo giữa mặt đường bê tông cứng đan xen thảm cỏ xanh mướt đẹp mắt. Nên dòng gạch này càng được ưa chuộng hơn cả khi trang trí vườn nhà hay công viên.

Xem thêm : mẫu gạch trồng cỏ bê tông 2022 tại đây

1.3. Gạch trồng cỏ được làm từ gì?

Trước khi công nghệ kỹ thuật xã hội phát triển như ngày nay, gạch được sản xuất thủ công. Người thợ làm gạch phải tiến hành nhiều công đoạn khá rườm rà và công phu. 

Đầu tiên, người thợ sử dụng khung đúc cố định dùng 1 lần đặt bên dưới. Rồi từ từ đổ lớp bê tông lỏng lên phía trên, đổ một cách thật đều đặn. Thông thường người ta sử dụng nhựa ABS kết hợp với vật liệu sinh học Molded Pulp Former là khuôn đúc. 

Sau khi lớp bê tông là gần như đặc lại đủ tiêu chuẩn, người thợ sẽ loại bỏ khuôn. Có thể loại bỏ khuôn theo nhiều phương pháp, phổ biến nhất là đốt bằng khò lửa. Phương pháp này khá đơn giản, khi đốt sẽ tạo ra các lỗ hổng khi bê tông cứng. 

Để tăng độ bền và thẩm mỹ của gạch, người thợ thường kết hợp nhiều loại bê tông khi làm. Ngày nay, nguyên liệu chính sản xuất gạch thường là đá mi bụi, xi măng, cát, bột màu.

2. Ưu điểm nổi bật gạch gạch bê tông trồng cỏ.

So với bê tông thông thường, bê tông trồng cỏ sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Được nhiều chuyên gia ngành xây dựng gọi là phiên bản nâng cấp của gạch bê tông thông thường.

Cường độ chịu lực cao mác gạch cao, đạt đến M350 – M600.

Màu sắc đa dạng cho bạn thoải mái chọn lựa như: Gạch trồng cỏ màu đỏ, vàng, xanh lá, xám, màu xi măng,...

Các lỗ trồng cỏ giúp giảm nhiệt độ bề mặt, không gian, tạo môi trường thông thoáng.

Khả năng thoát nước nhanh chóng, tránh ngập úng bề mặt sân. Lại còn giữ ẩm tốt, mang lại cho không gian sự thoáng mát.

Dễ dàng vệ sinh bề mặt sân trồng cỏ.

Tăng độ phủ của không gian xanh.

Chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cao.

Thi công đơn giản, tiết kiệm chi phí: không cần sử dụng vữa, xi măng khi thi công.

Phù hợp với nhiều loại hình công trình từ sân nhà, công cộng đến các công ty, khu đô thị,...

Là vật liệu thân thiện với môi trường.

Lại có giá thành tương đối rẻ.

3. Những lý do “vàng” nên lựa chọn thi công với gạch bê tông trồng cỏ.

3.1. Gạch trồng cỏ có chất lượng tốt và độ bền vững cao. 

Được mệnh danh là một trong những vật liệu lát sân có độ bền cao tuyệt đối. Không chỉ có tính thẩm mỹ để trang trí ấn tượng, gạch chịu lực tốt. 

Gạch bê tông trồng cỏ tại Hà Gia Phú được sản xuất theo tiêu chuẩn cao trên dây chuyền hiện đại. Mọi khâu thu mua nguyên liệu, sản xuất và đóng gói đều rất tỉ mỉ và bài bản. Nhờ tính chịu lực và độ bền cao nên thường được ưu tiên trong các bãi xe ô tô,... 

3.2. Chống trơn trượt hiệu quả. 

Nhờ có lớp cỏ trồng trong mỗi ô gạch nên việc thoát nước được tiến hành nhanh chóng hơn. Chất liệu cao cấp cùng bề mặt nhám sần linh hoạt, giúp chống trơn trượt tốt.

3.3. Gạch trồng cỏ có tính thẩm mỹ cao.

Gạch bê tông trồng cỏ là được xem là điểm nhấn cho khuôn viên nhà ở và công trình chung. Tạo nên hiệu ứng “bàn cờ” độc đáo và ấn tượng cho khuôn viên. Khi kết hợp ốp gạch và trồng các bụi cỏ xen kẽ.

3.4. Tính ứng của gạch trồng cỏ cao.

Gạch trồng cỏ là một trong hiếm hoi những loại gạch phù hợp cho hầu hết dự án: Từ sân vườn, lối đi bộ ở nhà, đến các quán cà phê, quán ăn. Hay các công trình lớn như công viên, bãi đậu xe, vỉa hè, resort cao cấp, nhà hàng, thư viện,...

3.5. Thân thiện với môi trường

Với chất liệu thô gồm hỗn hợp bê tông tươi, khá thân thiện với môi trường. Nhờ vào đặt tính có lỗ rỗng thoát nước và thoáng khí tốt, tỷ lệ phủ xanh đạt 60%. Nên chống bị ngập nước, không bị sụt lún tạo nên không gian thông thoáng, trong lành. 

Khi mưa lớn, nước mưa sẽ ngấm qua lớp cỏ rồi mới xuống hệ thống lọc nước. Điều này giúp thanh lọc tự nhiên nguồn nước trước khi trở lại với đất ngầm.

Hơn nữa, gạch còn có chỗ để trồng các thảm cỏ xanh, mang đến mảng xanh dễ chịu. Đặc biệt, tại các nhà xưởng sản xuất, bãi đậu xe,... chứa nhiều khói bụi và các khí độc hại,... Cỏ trồng trên gạch sẽ sản sinh lượng ô xy cải thiện không khí và thanh lọc phần nào bụi bẩn.

3.6. Tiết kiệm chi phí.

Khác với các loại gạch bê tông thông thường, thi công gạch trồng cỏ khá đơn giản. Và cũng không tốn quá nhiều nguyên vật liệu đi kèm. Từ đó tiết kiệm về cả chi chí nguyên liệu và cả chi phí nhân công.

Và nhờ vào độ bền cao nên tránh được việc hư hỏng, phải thay nền gạch mới. Hiện nay, giá của gạch trồng cỏ cũng được xem là khá bình ổn và phù hợp.

4. Phân loại gạch trồng cỏ bê tông.

Do nhu cầu ngày càng tăng, khắt khe và đa dạng hơn của người tiêu dùng trên khắp thế giới. Gạch trồng cỏ được biến hóa thành nhiều loại với các kiểu dáng, chất liệu và tính chất khác nhau.

Mỗi loại gạch trồng cỏ sẽ có những đặc điểm, ưu nhược điểm nổi bật riêng. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu, kinh tế, bối cảnh,... để chọn loại gạch phù hợp nhất.

4.1. Phân loại gạch trồng cỏ theo chất liệu.

Dựa vào chất liệu của gạch trồng cỏ, người ta chia gạch thành 2 loại phổ biến nhất: Gạch trồng cỏ bê tông ướt và gạch tròng cỏ bê tông bán ướt.

4.1.1. Gạch trồng cỏ bê tông bán ướt.

Gạch trồng cỏ bê tông bán ướt hay còn gọi với các tên gọi khác như: Gạch trồng cỏ block, gạch trồng cỏ bê tông đá mi, gạch trồng cỏ sần,... Như cái tên, gạch có độ nhám sần cao, màu xi măng.

Là loại gạch được sản xuất từ các chất liệu thông thường gồm xi măng, cát và đá. Người ta gọi các nguyên liệu thô đó là hỗn hợp bê tông tươi (hay bê tông thương phẩm).

Áp dụng phương pháp trộn khô đóng nguyên khối theo khuôn đúc định hình sẵn. Sau đó, chuyển vào máy chuyên dụng có lực ép cực lớn để rung ép tạo gạch. 

Ưu điểm: Nhờ vào tính chất của bê tông tươi, loại gạch trồng cỏ block này có nhiều ưu điểm vượt trội. Như độ hút nước khá cao, bề mặt chống trơn trượt, giá thành tương đối rẻ. 

Nhược điểm: Tuy nhiên độ chịu lực kém hơn gạch trồng cỏ trơn.

4.1.2. Gạch trồng cỏ bê tông ướt.

Gạch trồng cỏ bê tông ướt cũng có những cái tên gọi khác theo tính chất như: Gạch trồng cỏ bóng, gạch trồng cỏ trơn,... Có nhiều màu khá đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn.

Loại gạch này có quy trình sản xuất khá đặc biệt so với các gạch bê tông thông thường. Quy trình có áp dụng công nghệ đổ bê tông tươi vào khuôn nhựa và rung định hình. 

Nhờ vào hệ thống rung này mà gạch đạt độ cứng khá hoàn hảo và tính chịu lực cao. Khi gạch đạt độ cứng nhất định, thợ sẽ thêm một lớp bột màu cháng lên bề mặt gạch. Nhờ sự kết hợp với bột màu mà sản phẩm cho ra với nhiều màu sắc nổi bật khác nhau.

Và có thể nói bột màu là một trong những thành phần chủ yếu trong nguyên liệu gạch này. Tạo nên những viên gạch có màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều loại công trình. 

Ưu điểm: Bề mặt nhẵn bóng đẹp mắt, màu sắc đa dạng, mang đến nhiều sự lựa chọn. Tính chịu lực khá cao, được dùng nhiều ở các bãi xe ô tô.

Nhược điểm: Độ hút nước khá thấp so với gạch bê tông trồng cỏ bán ướt.

4.2. Phân loại theo kiểu dáng gạch trồng cỏ.

Để đáp ứng và phục vụ nhu cầu người sử dụng cho các công trình nhà ở và cả công cộng,... Thị trường cho ra mắt nhiều sản phẩm gạch trồng cỏ với đa dạng kiểu dáng, kích thước.

Phổ biến nhất hiện nay là các loại gạch trồng cỏ sau: Gạch trồng cỏ 1 lỗ, gạch lát 2 lỗ, gạch lát 5 lỗ, gạch lát 18 lỗ, gạch trồng cỏ 8 lỗ,... Hay phân theo hình dạng gồm có gạch lát số 8, gạch trồng cỏ lục giác,...

4.2.1. Gạch trồng cỏ 2 lỗ.

Còn được gọi với cái tên khá quen thuộc là gạch trồng cỏ số 8. Đây là một trong Top những loại gạch trồng cỏ được ưa chuộng nhất trên thị trường. 

Điểm nổi bật đầu tiên là gạch có khá nhiều màu sắc như xám, bê tông,... Trung bình mỗi viên gạch có cường độ chịu nén từ M150 đến M500.

4.2.2. Gạch trồng cỏ 5 lỗ.

Như chính cái tên của nó, đây là loại gạch có 5 lỗ rỗng cho cỏ mọc lên theo đó. Thường được dùng trong các sân nền trường học, công viên, sân vườn nhà hay các bồn cây. Và có thể bạn chưa viết, vật liệu này còn được ứng dụng vào trang trí tường rào.

4.2.3. Gạch trồng cỏ 8 lỗ.

Với thiết kế 8 lỗ rỗng để trồng các bụi cỏ kiểng, bề mặt gạch thường khá nhám và sần. Có kích thước thông thường là 390 x 260 x 85mm. Thường bắt gặp ở các vỉa hè đường phố hay công viên, nhiều nhất là ở các vườn nhà.

Xem thêm : gạch trồng cỏ 8 lỗ

4.2.4. Gạch trồng cỏ lục giác.

Là một loại gạch bê tông trồng cỏ khá phổ biến hiện nay. Thường được sản xuất theo kích thước chung là 350mm với chiều dày là 80mm. 

Thường có các gam màu thông dụng như màu xám, màu bê tông, màu ghi,... 

Còn được mệnh danh là giải pháp hiểu hiệu mang lại màu xanh cây cỏ. Thay thế cho các loại gạch bê tông thông thường, hoặc công trình lát đá hiện nay.

5. Đôi nét về các loại gạch bê tông trồng cỏ HOT nhất hiện nay.

Hot nhất thị trường hiện nay là 2 loại gạch trồng cỏ gồm: Gạch bê tông trồng cỏ số 8 (gạch trồng cỏ 2 lỗ) và gạch bê tông trồng cỏ 8 lỗ. 

Xét về cơ bản, hai loại gạch này đều giống nhau từ chất liệu đến các quy trình sản xuất. Điểm khác nhau rõ nhất đó là kích thước và hình dáng sản phẩm. Chính điều đó mà mỗi loại gạch có ưu điểm riêng, phục vụ các công trình khác nhau. 

5.1. Gạch bê tông trồng cỏ số 8.

5.1.1. Thông số kích thước của gạch trồng cỏ số 8.

  • Tên sản phẩm: Gạch bê tông trồng cỏ số 8.

  • Tên gọi khác: Gạch trồng cỏ 2 lỗ.

  • Màu sắc: Đỏ, Vàng, Xanh lá, Màu xi măng, Ghi (tùy theo nhu cầu của người đặt).

  • Kích thước: 27 x 40 x 8 cm 

  • Trọng lượng (Kg): 12.5kg 

  • Cường độ chịu nén: M200# đến mác M600#

  • Định mức của gạch trồng cỏ số 8: 12.5 viên/m2 

  • Mác gạch (MPa): M300 - M600 

  • Tiêu chuẩn (TCVN): TCVN 6477:2016 thay thế TCVN 6477:2011

5.1.2. Những ưu điểm vượt trội giúp gạch trồng cỏ số 8 được ưa chuộng

  • Mang tính thẩm mỹ cao: Gạch trồng cỏ số 8 được nhiều chuyên gia nhận định là giải pháp cho kỷ nguyên xanh. Tạo thêm mảng xanh tinh tế và độc đáo cho công trình công cộng. Không còn là thảm cỏ nhàm chán, đơn điệu mà giờ là sự kết hợp hoàn hảo. Là giải pháp hay thế tuyệt vời cho gạch bê tông thông thường, hoặc lát đá hiện nay.

  • Tiết kiệm chi phí cắt tỉa: Cỏ sẽ phát triển theo các khuôn rỗng, các ô của gạch số 8. Không mọc bừa bãi giúp giảm chi phí cắt tỉa.

  • Tránh lầy lội tại các bãi xe: Nhờ vào đặc tính có các lỗ rỗng giữa các viên gạch. Là không gian tạo ra những mảng xanh vẫn đảm bảo thoát nước tốt khi trời mưa.

  • Chống xói mòn tốt: Đây là một trng những đặc điểm khiến gạch số 8 được ưa chuộng. Đặc biệt là khi thi công ốp lát mái taluy, cỏ sẽ lên đều hơn. Ngoài ra, gạch sẽ tạo nên “lớp khiên” kiên cố chống xói mòn, sạt lở. 

  • Trọng lượng nhẹ: Thông thường bê tông trồng cỏ số 8 trọng lượng khá nhẹ, chỉ từ 8-12 g/viên ). Nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn hẳn.

  • Kích thước vừa phải: Nhờ vào đặc điểm này mà việc thi công và vận chuyển diễn ra nhanh chóng hơn. Hơn nữa, kích thước vừa phải sẽ đẹp mắt hơn khi thi công trên sân vườn.

  • Bề mặt nhẵn nhụi, không bị sần sùi: Do bề mặt lớp gạch trồng cỏ số 8 được sản xuất theo dây chuyền rung. Kết hợp với nguyên vật liệu là bê tông ướt. Nên cho ra các viên gạch có bề mặt khá đẹp, không sần sùi như các loại gạch block khác.

  • Có cường độ và tính chịu lực cao: Gạch trồng cỏ số 8 có cường độ cao hơn nhiều so với các loại gạch khác. Đặc biệt là vượt trội hơn hẳn gạch sản xuất bằng biện pháp ép rung thủy lực. Nhờ vào quy trình sản xuất công phu bằng bê tông tươi. 

5.1.3. Ứng dụng chính của gạch trồng cỏ số 8 trong đời sống.

  • Gạch trồng cỏ số 8 dùng trang trí tại sân vườn hay sân nhà biệt thự, nhà ở,...

  • Được sử dụng lát mái taluy đường, lát mái taluy ao, hồ.

  • Được ứng dụng nhiều trong các công trình công cộng, đặc biệt là các công viên, vỉa hè,...

  • Lát các bãi xe ô tô, lát đường ô tô đi.

5.2. Gạch trồng cỏ 8 lỗ.

Loại gạch này có kích thước khá lớn so với những loại gạch thông thường và có khả năng chịu lực tốt lên thường được sử dụng cho các công trình như: công viên, sân xe ô tô, vỉa hè,… ngoài ra còn được dùng để trang trí cho nhà ở.

Dưới đây, là giá của một số loại gạch trồng cỏ trên thị trường mà Fao muốn giới thiệu cho các bạn tham khảo:

5.2.1. Các loại gạch trồng cỏ 8 lỗ thông dụng hiện nay.

  • Gạch block tự chèn trồng cỏ 8 lỗ có kích thước 390 x 270 x 80 (mm).

  • Gạch trồng cỏ 8 lỗ với kích thước 360 x 290 x 80 (mm), có khối lượng 4kg/viên.

  • Gạch block 8 lỗ có kích thước: 390 x 260 x 85 (mm), khối lượng 12kg/viên.

  • Gạch trồng cỏ 8 lỗ kích thước nhỏ 260 x 390 x 80 (mm).

5.2.2. Công dụng của gạch 8 lỗ trồng cỏ.

Không ngẫu nhiên loại gạch 8 lỗ cùng với gạch số 8 được ưa chuộng rộng rãi như vậy. Nhờ vào những đặc điểm hình dáng và tính chất, gạch mang lại nhiều công dụng. Cụ thể:

  • Nhờ vào hình dáng 8 lỗ, gạch tạo độ thông thoáng cao, mang lại sự thông thoáng

  • Được ứng dụng làm vách ngăn mang tính thẩm mỹ cao cho các công trình xây dựng.

  • Vô cùng phù hợp để trồng các bụi cỏ kiểng hay các loại hoa nhỏ như mười giờ,...

  • Có khả năng ưu việt, kế thừa và khắc phục được nhược điểm của sân bê tông thông thường.

  • Giúp giảm thiểu tương đối chi phí xây dựng so với gạch bê tông thường.

  • Nhờ vào các lỗ trên gạch nên có khả năng hấp thụ nhiệt nhanh khi thời tiết nắng nóng. Tạo ra một không gian sống xanh và dễ chịu.

  • Gạch có độ bền cao, chịu được va đập mạnh.

  • Giá thành tương đối rẻ. 

6. Hướng dẫn thi công gạch trồng cỏ bê tông tại nhà đơn giản nhất.

Gạch trồng cỏ là một trong những loại gạch được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt là tại các công trình công cộng như công viên, bãi xe,... Và đây cũng là loại gạch khá phù hợp để trang trí cho khu vườn tại nhà. 

Vậy lát gạch trồng cỏ có khó không và thực hiện thế nào? Dưới đây là các bước thi công gạch trồng cỏ đơn giản và chi tiết nhất. Các bước tự thi công này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí cho việc thuê đơn vị thi công. 

Chuẩn bị dụng cụ: Cuốc, bay, găng tay, xô chậu, búa cao su, thanh gỗ,… Các nguyên liệu khác cần thiết gồm: Đất, cát, xi măng, gạch block, hạt hoặc cỏ giống,…

Bước 1: Chọn lựa gạch trồng cỏ chất lượng và có độ bền cao.

Khi trang trí vườn, chúng ta nên ưu tiên những vật liệu có tính bền bỉ và chịu lực tốt. Vì những lần thi công sẽ mất nhiều thời gian, công sức và các chi tiêu liên quan. 

Nhất là gạch lát vườn sẽ chịu tác động của ánh sáng mặt thời và biến đổi thời tiết. Cũng như những tác động bước đi của chúng ta khi sinh hoạt,... 

Chính vì thế, ưu tiên chọn vật liệu tốt nhất ngay từ đầu sẽ giúp hiệu quả lâu dài. Bạn nên chọn đơn vị uy tín, để có vật liệu chính hãng, chất lượng.

Bước 2: Chuẩn bị nền móng.

Bất kỳ một công trình nào, dù lớn hay nhỏ thì nên móng vẫn là yếu tố quan trọng hơn cả. Vì vậy, đây là bước quan trọng nhất khi thi công gạch trồng cỏ tại nhà. 

Để nền móng chắc chắn thì nền đất phải được đầm kỹ và có độ dốc thích hợp. Nếu mặt đất quá phẳng, nước sẽ không thoát đúng cách hoặc thậm chí ứ lại trên nền. 

Bạn cần chú ý để nền có độ nghiêng theo đúng thiết kế. Chỉ có đảm bảo tiêu chí đó thì lát gạch mới đạt hiệu quả. Ngoài ra, nên tránh trời mưa, vì nước đọng lại trên sân sẽ khiến cỏ ngập úng và chết dần.

Bước 3: Rải đá dăm lên nền móng.

Sau khi đã hoàn thiện các bước chuẩn bị nền móng, tiến hành rải lên một lớp đá dăm. Đá dăm cần có kích cỡ phù hợp, không quá lớn sẽ gây mất cân đối và dễ hư hỏng. Lớp đá được rải rộng trên bề mặt phần trồng cỏ, chú ý đạt độ dày từ 5 đến 10 cm.

Tiếp đó, sử dụng máy đầm đá dể làm nhuyễn đá dăm tạo nên sự vững chắc cho nền móng. Sau khi đã hoàn thành các bước trên, lại tiến hành rải một lớp cát dày 1 đến 2 cm. 

Rồi dùng nước sạch tưới đều lên phần cát và đá dăm đã đầm chắc. Anh/chị nên dùng thêm công cụ hỗ trợ như bay, thước để tạo mặt phẳng đúng tiêu chuẩn. Đảm bảo độ sâu cách mặt đất khoảng 150 đến 200 mm để tiến hành lát hiệu quả.

Bước 4: Tiến hành lát gạch bê tông trồng cỏ.

Đây là khâu đòi hỏi sự tỉ mỉ, khoa học và đúng theo các bước vẽ thiết kế. Theo đúng quy chuẩn, bạn cần bắt đầu lát từ giữa rồi từ từ ra các bên. 

Đầu tiên, trải một lớp xi măng dày khoảng 75mm trên nền đất khô. Sau đó lát mỗi lần 6 viên gạch, nên sử dụng thanh gỗ để cố định. Trộn vữa theo tỉ lệ 3 cát : 1 xi măng rồi dùng búa cao su nén các góc của viên gạch. Chú ý nén chặt để gạch có thể bám chặt xuống đất, tránh tình tạng bung vỡ cấu trúc.

Ngoài ra, cũng cần đảm bảo độ dốc đúng như thiết kế, bạn nên lưu ý triển khai lưới cao độ. Dùng chỉ căng để định vị viên gạch theo đường thẳng và ngay hàng. Sau đó, lát theo 4 phía để tạo nên tổng thể sân. 

Chú ý: Nếu phần tiếp giáp với biên bị vỡ gạch hay sai sót. Bạn phải dùng đến máy cắt gạch chuyên dụng để cắt các viên gạch sao cho khớp với diện tích yêu cầu và không ảnh hưởng lân cận hay tổng thể.

Bước 5: Rải đất trên bề mặt bê tông.

Sau khi đã lát các viên gạch bê tông vào theo như thiết kế ban đầu. Bạn lại tiếp tục tiến hành rải đất lên các bề mặt các ô gạch đã lát. Đất này sẽ được dùng để trồng cỏ nên bạn nên ưu tiên loại đất sạch và nhiều khoáng chất. 

Tiếp đến, dùng một chiếc cào hoặc xuổng, nhẹ nhàng cào đất từ mặt xuống các ô rỗng của gạch. 

Bước 6: Trồng cỏ vào các gãnh của gạch trồng cỏ bê tông.

Cuối cùng, là khâu khá đơn giản nhưng cũng không kém phần phức tạp và đòi hỏi sự tập trung. Bạn nên tìm loại cỏ thích hợp và tiến hành phân chia trồng vào các lỗ trống của gạch. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống cỏ trồng trang trí sân đẹp. Bạn có thể chọn trồng từ hạt cỏ hoặc cỏ giống tùy theo nhu cầu và loại cỏ bạn muốn. 

Việc trồng từ hạt sẽ mất nhiều thời gian và cần sự am hiểu tương đối về thực vật. Sau khi trồng xong, bạn cần giữ ẩm cho vùng đất trồng cỏ trong các rãnh. Chú ý lượng nước điều độ cho đến khi cỏ nảy mầm và phát triển tương đối.

7. Giá gạch bê tông trồng cỏ hiện nay trên thị trường?

Gạch trồng cỏ ngày càng được ưa chuộng trên thị trường với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu,... Kích thước, màu sắc, độ dày, nhà sản xuất cũng là yếu tố quyết định giá block trồng cỏ. Chính vì thế mà giá cả cũng khác nhau tùy vào mỗi loại gạch trồng cỏ. 

Và tại Hà Gia Phú chúng tôi đảm bảo mang đến công trình bạn những viên gạch hoàn hảo nhất. Không chỉ chu toàn về thẩm mỹ, an toàn về chất lượng, vẹn toàn về bảo hành,... Mức giá còn có tính cạnh tranh cao với nhiều chiết khấu hấp dẫn.

Xem thêm : tại sao nên chọn gạch trồng cỏ

8. Tại sao nên lựa chọn gạch bê tông trồng cỏ tại Hà Gia Phú.

8.1. Công ty có tên tuổi tại Bình Dương.

Hiện nay, Hà Gia Phú là một trong những đơn vị uy tín nhất trên thị trường về sản xuất và phân phối gạch trồng cỏ tại khu vực Đông Nam Bộ. Hà Gia Phú chuyên cung cấp các dòng gạch chính hãng, chất lượng cao, mẫu mã đẹp, hiện đại. 

Tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng cá nhân và tổ chức trong và ngoài Bình Dương tin chọn. Các đối tác, khách hàng luôn để lại những đánh giá tốt cho sản phẩm của công ty.

8.2. Có đội ngũ tư vấn miễn phí nhiệt tình và thân thiện.

Không chỉ nổi tiếng về chất lượng vật liệu xây dựng, đặc biệt là các loại gạch trồng cỏ. Hà Gia Phú còn được đánh giá cao ở dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. 

Đội ngũ nhân viên chúng tôi được tuyển dụng theo tiêu chuẩn cao. Đảm bảo tư vấn cho bạn thật chi tiết, tận tình về các nguyên vật liệu, giá cả,... Hơn nữa, còn chia sẻ những mẹo hay khi thi công xây dựng nhà ở, công trình công cộng.

8.3. Sản phẩm đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với phương châm đặt lợi ích khách hàng lên trên lợi nhuận công ty. Nhiều năm qua Hà Gia Phú luôn mang lại những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Hệ thống máy móc sản xuất và quy trình luôn đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế.  

Hà Gia Phú tự hào là đơn vị trực tiếp sản xuất và cung cấp ra thị trường. Với những sản phẩm gạch bê tông trồng cỏ chất lượng cao nhất, giá cả cạnh tranh nhất.

Xem thêm : kinh nghiệm mua gạch trồng cỏ đẹp

8.4. Cung cấp gạch bê tông trồng cỏ với giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Sản phẩm Hà Gia Phú không chỉ mẫu mã đẹp, chất lượng cao mà giá cả cũng rất hợp lý. Nhằm mang đến khách hàng những sản phẩm ưng ý nhất với giá tốt nhất. 

Chúng tôi không ngừng cải tiến từ khâu chọn nguyên vật liệu đến sản phẩm, phân phối và vận chuyển. Từ đó, đảm bảo mang đến mức giá tốt nhất thị trường mà vẫn giữ nguyên chất lượng.

9. FQA - Những câu hỏi thường gặp khi cần thi công gạch bê tông trồng cỏ.

Có nên tự thi công gạch trồng cỏ tại nhà?

Đây là lẽ là câu hỏi của không ít người khi muốn thi công gạch trồng cỏ cho sân nhà. Như Hà Gia Phú đã chia sẻ, việc thi công thi gạch không quá khó và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, để ốp gạch được đẹp, an toàn và chất lượng đòi hỏi có kỹ thuật nhất định.

Nếu vườn nhỏ hoặc ốp bồn hoa, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn phía trên. Nhưng nếu là sân vườn lớn hay trang trí hàng rào bạn nên tìm đơn vị thi công uy tín.

Loại gạch trồng cỏ nào là tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch trồng cỏ với nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi loại gạch sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp từng nhu cầu khác nhau. Bạn nên dựa vào nhu cầu, bối cảnh, kinh tế để chọn loại gạch ưng ý nhất.

Và hai loại gạch trồng cỏ được ứng dụng nhiều nhất hiện nay là: Gạch trồng cỏ số 8 (gạch 2 lỗ) và gạch trồng cỏ 8 lỗ.

Gạch trồng cỏ có thể ốp ở đâu?

Hiện này gạch bê tông trồng cỏ được ứng dụng ở nhiều khu vực và dự án. Thông dụng nhất là tại các vỉa hè, đường phố, sân trường, garage ô tô, bãi đỗ xe, bờ hồ,...

Gạch block trồng cỏ được sản xuất như thế nào?

Gạch được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại ép thủy lực tự động với cường độ lớn.

Gạch bê tông trồng cỏ được sản xuất từ gì? 

Nguyên liệu sản xuất gạch trồng cỏ gồm xi măng, đá mi, đá bụi, cát, bột màu (nếu có). Được hòa trộn theo tỷ lệ chuẩn, được tính toán và kiểm nghiệm kỹ càng đảm bảo mác gạch. 

Vì sao thi công gạch block trồng cỏ trở thành xu hướng?

Có thể thấy hiện nay việc ứng dụng gạch trồng cỏ đang ngày càng phổ biến hơn. Có thể bắt gặp hình ảnh gạch trồng cỏ ở rất nhiều nơi, từ nhà ở đến công trình lớn. Nguyên nhân lớn nhất là gạch sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và mức giá khá rẻ.

Có nên dùng gạch trồng cỏ làm hàng rào?

Không chỉ để ốp sân, gạch trồng còn có thể ứng dụng làm tường, hàng rào rất ấn tượng. Tuy nhiên, để thiết kế và thi công hàng rào đòi hỏi kỹ thuật và tính an toàn cao. Bạn nên tham khảo các đơn vị thi công uy tín để có rào cổng hoàn hảo nhất.

Lời kết.

Hà Gia Phú vừa chia sẻ tất tần tật những thông tin chi tiết nhất về gạch trồng cỏ. Hy vọng mang lại cho bạn những kiến thức thú vị và hữu ích nhất. Cũng như giúp bạn tìm được đơn vị cung cấp gạch bê tông trồng cỏ uy tín nhất.

Xem thêm : gạch trồng cỏ cho bãi đỗ xe

 

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HÀ GIA PHÚ

Địa Chỉ: 420/16 Quốc Lộ 14, Bến Cát, Bình Dương

Email: ctyhagiaphu@gmail.com

Website: www.hagiaphu.com

Hotline:  0908.655.553

CÁC TIN KHÁC