Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Gạch terrazzo - loại gạch thông dụng để lát sân hay vỉa hè hiện nay

Gạch Terrazzo hiện được sử dụng phổ biến để lát sân vườn hay vỉa hè. Nhờ các tính năng nổi trội và đa dạng màu sắc nên gạch Terrazzo rất được ưa chuộng. Liệu bạn thắc mắc gạch Terrazzo là gì? và tại sao nó lại được dùng nhiều đến thế? Hãy đi tìm câu trả lời thông qua các thông tin sau đây.

Ngày nay, các loại gạch không nung rất được chuộng trên thị trường không những giúp bảo vệ môi trường mà giá thành cũng khá rẻ. Trong đó, gạch Terrazzo được sử dụng khá rộng rãi tại các công trình dân dụng nhà ở hay công cộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những ưu điểm, thế mạnh và tại sao nhiều người lại lựa chọn loại gạch này đến thế. Nào hãy cùng Hà Gia Phú  tìm hiểu những quy trình sản xuất gạch Terrazzo và những tiêu chí đánh một sản phẩm có chất lượng.

Gạch Terrazzo là gì?

Gạch Terrazzo thường được dùng để lát ở các khu vực công cộng như công viên, sân trường, hay sân vườn,... Đây là sản phẩm gạch không nung được sản xuất từ các nguyên liệu như: xi măng, đá bụi, cát, đá bi, bột màu và đá granite. Để sản xuất được một viên gạch Terrazzo, người ta thường dùng ép thủy lực 2 thành phần vữa riêng biệt lại với nhau. Mỗi viên gạch Terrazzo khác nhau chủ yếu là ở hình dạng, kích thước, độ dày và nguyên liệu tạo lớp bề mặt. Trước khi đi vào sử dụng, gạch sau khi ép sẽ được mài và đánh bóng để làm tăng tính thẩm mỹ hơn cho viên gạch. 

Trong thành phần nguyên liệu sản xuất có sử dụng đá Granite, cho nền bề mặt gạch xuất hiện những đốm trắng rất đẹp mắt. Nhờ được ép dưới áp lực lớn nên gạch Terrazzo có khả năng chịu lực cực kỳ tốt. Đây là sản phẩm rất được ưa chuộng cũng như được sử dụng rất nhiều tại các công trình công công cộng nhờ thiết kế sang trọng đẹp mắt và đa dạng nhiều màu sắc.

Đặc điểm của gạch Terrazzo

Do được cấu tạo từ nhiều nguyên liệu khác nhau và ép thủy lực nên Terrazzo có những đặc điểm tối ưu sau đây:

  • - Gạch Terrazzo có thể chịu được lực của xe tải hay ô tô cực kỳ tốt. Do đó, cũng được sử dụng nhiều để lót sân nhà hay sân vườn. Nhờ đây là sản phẩm không nung và được ép thủy lực nên khả năng chịu lực rất cao.
  • - Ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết với khả năng chống chịu cực kỳ cao. 
  • - Đa dạng nhiều màu sắc và dễ dàng vệ sinh hay lau chùi cũng là những ưu điểm nổi bật của gạch Terrazzo. Nhờ có nhiều màu sắc, nên người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn theo sở thích hay nhu cầu riêng. Bên cạnh đó, nhờ vẻ ngoài bắt mắt, nhiều hoa văn và trên bề mặt có đá granite chấm trắng trong rất là đẹp mà gạch Terrazzo đem lại cho tổ ấm của bạn sự sang trọng.
  • - Đối với các loại không nung như Terrazzo, thì quy trình lát cực kỳ nhanh chóng và nên sử dụng vữa hồ để tăng độ kết dính cho các viên gạch. Sau khi thi công tại công trình thì có thể đưa vào sử dụng ngay.
  • - Giá thành rẻ và tuổi thọ sử dụng lâu hơn so với loại gạch lát khác  cũng là điểm nổi bật giúp Terrazzo được ưa chuộng hơn.
  • - Gạch Terrazzo ít bị rêu mốc và không bị trơn trượt như các loại gạch nung truyền thống. Giúp dễ dàng hơn trong khâu vệ sinh và đảm bảo mỹ quan xung quanh. Đặc biệt, nếu gạch Terrazzo trong quá trình sử dụng được mài và đánh bóng sẽ trông như mới ngay.

- Có thể thấy từ những ưu điểm nổi trội trên đã giải thích lý do vì sao gạch Terrazzo lại được ưa chuộng đến như vậy.

Các loại gạch Terrazzo thông dụng

Gạch Terrazzo gồm 2 loại chính là gạch mài gạch không mài. Trong đó thì gạch Terrazzo mài được sử dụng phổ biến hơn. 

  • - Gạch Terrazzo mài sẽ có bề mặt bóng và làm lộ ra các hạt đá granite lấm chấm đẹp mắt. Thông thường, loại gạch này  được sử dụng cho những nơi có tính thẩm mỹ cao như tiền sảnh,... 
  • - Còn gạch không mài thì có bề mặt nhám sần có khả năng chống trơn trượt và rêu mốc rất tốt. Thích hợp cho các công trình công cộng như: vỉa hè, công viên,...

Còn về hoa văn thì gạch Terrazzo có nhiều mẫu mã hoa văn khác nhau. Do đó, người dùng có thể có nhiều sự lựa chọn theo sở thích hay phong cách của mình. Hiện tại thì có 3 loại hoa văn phổ biến là loại hoa văn mắt nai, hoa văn rẻ quạt, và hoa văn mắt thần. Hiện trên thị trường loại gạch Terrazzo có 2 kích thước thông dụng là gạch Terrazzo 400x400 và gạch Terrazzo 300x300 với 5 màu sắc thông dụng bao gồm: xanh lá, đỏ, vàng, xám, và màu xi măng.

 

Quy trình sản xuất gạch Terrazzo

Để đảm bảo gạch Terrazzo đảm bảo chất lượng khi đưa ra ngoài thị trường, thì gạch sẽ được sản xuất chặt chẽ qua các khâu sau đây. 

Bước 1: Trộn nguyên liệu: Gạch Terrazzo là loại gạch không nung được sản xuất bằng cách ép thủy 2 lớp riêng biệt lại với nhau. Trong đó: 

  • - Lớp thứ nhất là lớp cao cấp của gạch được trộn bằng máy với các nguyên liệu như: xi măng, bột màu, bột đá, cát, vụn đá cẩm thạch.
  • - Lớp thứ hai thì cũng như lớp thứ nhất nhưng vữa được sử dụng là vữa thông thường bao gồm: xi măng, nước, bột đá và cát. Vì trong quá trình ép thủy 2 lớp với nhau, lớp thứ hai sẽ hút nước lớp thứ nhất. Do đó, lớp thứ 2 được trộn rất ít nước. 

Bước 2: Ép tạo hình: Gạch Terrazzo được sản xuất bằng máy thủy lực hoạt động theo cơ chế rung và ép kết hợp. Do đó khi ra thành phẩm những viên gạch vừa đồng đều mà còn đạt chất lượng cao nhất. Các lớp được ghép với nhau dưới lực ép 300 tấn. Viên gạch sẽ có hoa văn, kiểu dáng, và kích thước tùy thuộc vào các khuôn đã được làm sẵn. Và khi đó ta đã được một viên gạch Terrazzo bền và đẹp để đưa đến người tay sử dụng.

Bước 3: Lấy gạch ra khỏi khuôn: Khi lấy gạch Terrazzo khỏi khuôn ép, ta sẽ thấy lớp bề mặt sẽ được phủ một lớp màu để tạo màu sắc cho viên gạch, mặt còn lại có màu vữa thông thường. Sau đó đưa đến phòng dưỡng hộ tự nhiên hoặc lò hơi. 

Bước 4: Dưỡng hộ nhân tạo, phơi khô và mài gạch: Để gạch đạt được độ cứng cần thiết thì gạch sẽ được đem đi dưỡng hộ nhân tạo. Tiếp theo, khi gạch đã được hoàn thiện thì đem phơi khô và mài cho gạch sáng bóng. Sau khi mài gạch xong, chúng ta sẽ thấy các viên gạch Terrazzo xuất hiện các chấm đá granite đẹp mắt và sang trọng. 

Đây là quy trình để sản xuất một viên gạch Terrazzo mà các bạn đang sử dụng hiện nay. Thoạt nhìn có thể thấy rất đơn giản, nhưng nó đòi hỏi những người thợ phải có tay nghề cao. Các nguyên vật liệu thô và kỹ thuật ép thủy cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng thành phẩm.

Ứng dụng của gạch Terrazzo

Nhờ vào giá thành khá rẻ hơn và chịu lực tốt hơn so với các loại gạch khác nên gạch Terrazzo được sử dụng khá phổ biến tại các công trình sân trường học, sân nhà, các khu dân cư, công viên,...

Quy trình lát gạch Terrazzo

Để lát gạch Terrazzo đúng cách và đảm bảo công năng chịu lực cao tốt, thì mọi người có thể tham khảo các lát gạch sau đây: 

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị nền lát phải đầm thật kỹ và thật phẳng. Rồi trải một lớp vữa hồ cho thật bằng phẳng với độ dày khoảng 5 cm. 

Bước 2: Tưới một lớp cement lên bề mặt vữa hồ để tăng độ kính dính cho nền và viên gạch. 

Bước 3: Sau khi đã xong các bước trên thì bắt đầu lát gạch. Lưu ý không nên đặt các viên gạch quá khít hoặc quá xa, khoảng cách tiêu chuẩn cho các viên gạch là 2mm. Sau đó dùng búa cao su gõ đều lên bề mặt gạch để cho các viên gạch bằng phẳng. 

Bước 4: Sau khi đã lát xong tất cả mặt bằng, thì bạn đợi 12 tiếng rồi dùng nước sạch tưới lên bề mặt gạch. Rồi chế hồ vào khe giữa các viên gạch. Và sau đó lau sạch bề mặt gạch một lần nữa.

Đây là những bước cơ bản để lát gạch Terrazzo hiệu quả mà bạn các bạn cần lưu ý.

 

Tiêu chí đánh giá gạch Terrazzo có tốt hay không?

Để đảm bảo công trình thêm chắc chắn và đẹp hơn, mọi người nên chú trọng vào lựa chọn những viên gạch Terrazzo đẹp và chất lượng nhất. Bạn có thể tham khảo các tiêu chí đánh giá sau đây: 

- Tiêu chí về màu sắc: Đối với những viên gạch Terrazzo có màu nhạt thường là những sản phẩm chưa đạt chất lượng và có độ chịu lực yếu. Do đó, bạn nên lựa chọn các lô gạch có màu sắc đồng đều và đậm nét. 

- Tiêu chí về âm thanh: Khi va chạm hai viên gạch Terrazzo với nhau hoặc trên nền xi măng cũng có thể giúp bạn đánh giá viên gạch đó có tốt hay không. Trường hợp, bạn gõ hai viên nhau mà phát ra âm thanh trong và sắc thì đó là đó là những viên gạch tốt. Còn các trường hợp khác là gạch chưa đạt chất lượng. 

- Quan sát mảnh vỡ của gạch: Nếu mảnh vỡ của gạch có nhiều vụn bột thì không nên chọn lô gạch đó. Bởi vì một viên gạch tốt thường có rất ít bột sét và rất cứng. Nên lựa chọn các viên gạch khi đập ra mà những mảnh vỡ sắc nhọn. 

- Đánh giá qua độ đồng đều và bằng phẳng: Để quá trình thi công đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn các viên gạch Terrazzo thật đồng và thẳng tắp. Bạn áp thử 2 viên gạch với nhau hoặc áp xuống nền nhà, nền gạch bị cong thì không nên sử dụng. Vì nó sẽ làm giảm tính thẩm mỹ công trình và không đảm bảo an toàn.

Bạn có thể áp dụng các cách thức lựa chọn gạch Terrazzo đạt chuẩn theo các tiêu chí cơ bản trên.

Đơn vị cung cấp gạch Terrazzo Hà Gia Phú

Hà Gia Phú  với trên 5 năm kinh nghiệm là một trong những đơn vị cung cấp các loại gạch không nung tại Bình Dương và các tỉnh thành phía nam. Với các sản phẩm chính là gạch con sâu, gạch block, gạch Terrazzo, mương chữ U, Hố ga bê tông, bó vỉa bê tông các loại,... 

Trong đó, gạch Terrazzo là sản phẩm được rất nhiều chủ thầu công trình lựa chọn. Nhờ khâu sản xuất đảm bảo kỹ thuật và máy móc công nghệ hiện đại. Các viên gạch được cung cấp bởi Hà Gia Phú  đều đảm bảo chất lượng và có độ bền tốt. Bên cạnh đó, Hà Gia Phú còn tập hợp đội ngũ nhân viên thợ lành nghề nắm vững các kỹ thuật sản xuất. Nguyên liệu thô đầu vào luôn là những vật liệu tốt nhất từ các nhà cung cấp uy tín. Một ưu điểm nổi trội những của những sản phẩm Hà Gia Phú là giá cả ưu đãi và rẻ nhất thị trường hiện nay.

Các sản phẩm gạch Terrazzo được phân phối bởi Hà Gia Phú bao gồm: Terrazzo Trơn, Terrazzo Bát Giác, Terrazzo Giả Đá, Terrazzo chữ thập, Terrazzo mặt trăng, Terrazzo mắt nai, Terrazzo xẻ quạt,...

Nếu bạn đang cần số lượng lớn hay một lượng ít thì cũng có thể liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá. Cam kết chất lượng sản phẩm đạt chuẩn, giá thành tốt nhất thị trường, và giao hàng nhanh chóng. Một trong những yếu tố đã giúp Hà Gia Phú  đứng vững trên thị trường hiện nay đó chính là chất lượng sản phẩm.

Xem thêm: Báo giá gạch Terrazzo

Mọi thông tin cần hỗ trợ tư vấn hay giải đáp thắc mắc thì vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HÀ GIA PHÚ

Địa Chỉ: 420/16 Quốc Lộ 14, Bến Cát, Bình Dương

Email: ctyhagiaphu@gmail.com

Website: www.hagiaphu.com

Hotline:  0908.655.553

 
 

CÁC TIN KHÁC