Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Công trình thi công gạch trồng cỏ bê tông cho bãi đỗ xe

Thiết kế thi công gạch trồng cỏ cho bãi đỗ xe hiệu quả và an toàn, giúp bạn đảm bảo mĩ quan cho công trình bạn đang thi công. Hãy liên hệ 0908.655.553 để được tư vấn hỗ trợ bạn nhé !

Bạn đang tính thi công cho bãi đỗ xe của bạn, nhưng bạn chưa chọn được phương án nào cho nền bãi đỗ xe ? Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để cho bạn lựa chọn phương pháp thích hợp nhé !

 

Nên chọn gạch trồng cổ bê cho bãi đỗ xe không ?

 

Gạch trồng cỏ hay còn gọi là gạch trồng cỏ bê tông. Loại sản phẩm được sản xuất gồm nhiều vật liệu khác nhau trộn lại, bạn có thể thấy thường được ứng dụng ở các vỉa hè, đường đi bộ, hoặc những bãi đậu xe ngoài trời.  Với tác dụng thoát nước và làm mát không gian xung quanh nên việc chọn lựa dòng sản phẩm này sẽ khá thích hợp, hiệu quả.

 

Đặc biệt khả năng chịu lực cao, bền với thời tiết khắc nghiệt. Nên việc sử dụng cho các công trình như bãi đỗ xe như xe máy , xe hơi rất tốt hoặc việc lát gạch trồng cỏ để làm đường đi trong sân vườn cho xe ra vào.

 

Các bước thi công gạch trồng cỏ bê tông cho bãi đỗ xe

 

Bước 1 - Chuẩn bị nền đất cho gạch trồng cỏ

 

Đây là 1 trong những bước quan trọng hết sức thiết yếu mà bạn muốn công trình được tốt nên cần chú ý bước này.  Với việc thiết kế độ dốc của nền gạch trồng cỏ giúp cho bạn thoát nước dễ dàng cho bãi đỗ xe. Nếu mặt đất của bạn quá bằng phẳng thì công trình bạn thoát nước được, sẽ làm bị ngập ứ khi mưa. Điều bạn nên cần suy nghĩ ngay lúc này phải làm sao để chắc chắn đường lái có một độ nghiêng nhẹ phù hợp, giúp đảm bảo việc lát gạch đạt được hiệu quả và thoát nước dễ dàng.

 

Bước 2 - Phác tạo viền ngoài cho đường lái xe

 

Nếu bạn đã có sẵn đường lái xe rồi, bạn có thể sử dụng luôn viền ngoài hiện có. Trong trường hợp xây đường lái xe hoàn toàn mới, hoặc bạn đang đặt một đường lái xe mới, bạn sẽ cần phải xác định viền ngoài cho đường lái xe. Có thể sử dụng sơn, phun trên mặt đất dọc theo đường lái xe dự định thi công

 

gạch trồng cỏ bê tông cho bãi đỗ xe

 

Bước 3 - Hủy bỏ hệ thống thoát nước và cỏ

 

Với việc thi công một nền đường lái xe mới, bạn cần phải loại bỏ cỏ hiện tại đang có. Sử dụng máy cắt cỏ sẽ giúp cho công việc nhanh chóng hơn. Nếu khu vực đường lái xe không có cỏ và đã sạch sẽ, bạn sẽ cần phải lắp một số đường ống thoát nước để nước ngầm chảy thoát đi. Những đường ống này nên lắp cách mặt đất 5-10cm và chạy theo độ dốc.

 

Bước 4 - Trải đá dăm

 

Nền đường lái xe sẽ được rải một lớp đá dăm. Lớp đá này được rải rộng trên bề mặt của đường lái xe với độ dày 5cm. Sử dụng một máy đầm để đầm đá dăm tạo nên một nền đường vững chắc.

 

Xem thêm : ứng dụng gạch trồng cỏ trong công trình

 

Bước 5 - Lát gạch trồng cỏ bê tông

 

Chuẩn bị nền dưới của đường lái xe trước, sau đó mới bắt đầu thi công. Chúng ta sẽ bắt đầu ở đoạn giữa trước, và tiếp tục lát từ cho đến hết 2 đầu của đường lái xe. Bạn sẽ thấy rằng việc lát gạch này rất đơn giản khi bạn nhìn thấy các viên gạch khớp với nhau như thế nào.

 

Tuy nhiên,  cần dùng đến máy cắt gạch để cắt các viên gạch sao cho khớp với diện tích yêu cầu. Lát các viên gạch nguyên vẹn (không cắt) xuống nền trước. Đừng thực hiện việc cắt trước khi lát gạch, chỉ nên cắt khi đã hoàn tất việc lát đường lái xe bằng các viên gạch nguyên vẹn.

 

gạch trồng cỏ cho bãi đỗ xe

 

Bước 6 - Rải đất trên bề mặt

 

Khi các viên gạch trồng cỏ bê tông chất lượng đã được lát, rải lớp đất lên bề mặt nền. Sử dụng một cái cào và cào nhẹ nhàng để đất phía trên sẽ lọt vào các lỗ rỗng của viên gạch

 

Bước 7 - Cắt gạch

 

Sử dụng phấn để vẽ đánh dấu đường viền kết thúc của nền đường yêu cầu dọc theo chiều dài của đường lái xe. Dùng máy cắt gạch cắt chạy dọc theo đường phấn để cắt các viên gạch đúng theo diện tích và kích thước yêu cầu.

 

Bước 8 - Trồng hạt cỏ

 

Với các viên gạch đã lát xong, bây giờ bạn có thể rãi hạt giống cỏ lên bề mặt. Tưới nước khu vực này và giữ việc tưới nước cho đến khi xuất hiện mầm cỏ.

 

Với 8 bước thi công gạch trồng cỏ cho bãi đỗ xe trên đây sẽ giúp bạn định hình được phương pháp hiệu quả dành cho bạn!

 

Xem thêm : bảng giá gạch trồng cỏ bê tông

.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HÀ GIA PHÚ

Địa Chỉ: 420/16 Quốc Lộ 14, Bến Cát, Bình Dương

Email: ctyhagiaphu@gmail.com

Website: www.hagiaphu.com

Hotline:  0908.655.553

CÁC TIN KHÁC