Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

5 NGUYÊN LIỆU CHÍNH TẠO NÊN VIÊN GẠCH TERRAZZO ĐẦY MÀU SẮC

Gạch terrazzo là một loại gạch lát nền được làm từ xi măng, cát, đá và bột màu. Gạch terrazzo có thể được làm với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, do đó nó rất được ưa chuộng trong trang trí ngoại thất.

Gạch terrazzo là một loại gạch lát nền có nhiều ưu điểm như:

  • Đa dạng về màu sắc và hoa văn
  • Bền đẹp, chịu lực tốt
  • Dễ dàng vệ sinh
  • Giá thành hợp lý

Do đó, gạch terrazzo rất được sử dụng nhiều để lát nền sân vườn, công viên, vỉa hè,... Ngoài ra, gạch terrazzo cũng có thể được sử dụng để lát nền nhà vệ sinh, phòng tắm,...

Nguyên liệu sản xuất gạch terrazzo bao gồm 5 loại chính:

Xi măng: 

Xi măng là chất kết dính chính của gạch terrazzo, là loại nguyên liệu không thể thiếu trong thành phần gạch terrazzo. Nó giúp các thành phần khác của gạch terrazzo kết dính với nhau và tạo thành một khối thống nhất. Hiện nay có nhiều dòng xi măng khác nhau như xi măng OPC, xi măng PCB 30, PCB40, PCB 50... nhưng phổ biến và được dùng để sản xuất gạch terrazzo nhiều nhất là dòng PCB 40. 

Gạch terrazzo
Đá mi:

Đá mi là thành phần tạo bộ khung cho viên gạch, tăng độ cứng và độ bền cho gạch terrazzo. Đá mi dùng cho sản xuất gạch terrazzo là loại đá mi có kích thước nhỏ hơn 0.5 cm. Là sản phẩm nhỏ nhất được tạo ra trong quá trình sản xuất đá xây dựng từ đá hộc.

Đá hạt trang trí:

Đá là thành phần tạo nên vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cho gạch terrazzo. Các loại đá thường được sử dụng trong gạch terrazzo là đá granite, đá marble, đá sỏi,...

Gạch terrazzo trơn màu trắng đá đỏ
Bột màu:

Bột màu được sử dụng để tạo màu sắc cho gạch terrazzo. Các loại bột màu hiện nay có bột màu tự nhiên, bột màu tổng hợp,... bột màu thường được sử dụng cho sản xuất gạch terrazzo là bột ô xít kim loại.

Nước:

Nước trộn là một phần quan trọng của quá trình sản xuất gạch terrazzo. Nước trộn có ảnh hưởng lớn đến cường độ, độ bền, tính thấm và độ co của sản phẩm, nước trộn phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Không có váng dầu hoặc váng mỡ.
  • Lượng tạp chất hữu cơ không lớn hơn 15 mg/L.
  • Độ pH không nhỏ hơn 4 và không lớn hơn 12,5.
  • Không có màu khi dùng cho lớp bề mặt.


Ngoài các nguyên liệu chính trên, trong quá trình sản xuất gạch terrazzo, người ta có thể sử dụng thêm một số phụ gia khác như:

Phụ gia chống thấm: Phụ gia chống thấm giúp bảo vệ gạch terrazzo khỏi tác động của nước và các chất lỏng khác.
Phụ gia tăng cường độ: Phụ gia tăng cường độ giúp tăng cường độ cứng và độ bền của gạch terrazzo.
Phụ gia tạo màu : Phụ gia tạo màu giúp tạo màu sắc cho gạch terrazzo một cách đồng đều hơn.

Thi công gạch terrazzo
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, người ta tiến hành trộn đều các nguyên liệu với nhau theo một tỷ lệ nhất định. Sau đó, hỗn hợp được đổ vào khuôn và nén chặt. Gạch terrazzo sau khi được nén chặt sẽ được bảo dưỡng trong một thời gian nhất định để đảm bảo độ cứng và độ bền. Sau khi bảo dưỡng xong, gạch terrazzo sẽ được tháo ra khỏi khuôn và đưa vào sử dụng.

CÁC TIN KHÁC