Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Xây nhà bằng gạch block có tốt không ?

Nhiều người vẫn còn bán tín bán nghi về chất lượng của gạch block. Vậy xây nhà bằng gạch block có tốt không? Cùng Hà Gia Phú đi tìm hiểu rõ vấn đề này

Gạch block hay còn được gọi là gạch không nung đang là một vật liệu xây dựng thu hút nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây. Đây là một vật liệu thời đại mới, nên nhiều người còn bán tín bán nghi về chất lượng của loại gạch này. Liệu xây nhà bằng gạch block có tốt không ? Cùng Hà Gia Phú đi tìm hiểu rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Gạch block là gì ?

Gạch block là một loại gạch được cấu thành từ cốt liệu bê tông và một số thành phần khác. Sau khi vào khuôn, theo thời gian sẽ tự động rắn lại mà không cần trải qua quá trình nung như gạch truyền thống. Có rất nhiều tên gọi của loại gạch này như: gạch block bê tông, gạch bê tông, gạch không nung, gạch xi măng,... Và tên gọi phổ biến là gạch block.

Gạch không nung nhìn chung có cốt liệu xốp, nhiều thành, vách và lỗ rỗng. Có tác dụng chống thấm và cách âm tốt, khả năng cách nhiệt cũng tương đối cao.

Các loại gạch không nung 

Gạch không nung hiện nay trên thị trường đa dạng về chủng loại. Chúng đáp ứng từng nhu cầu khác nhau trong xây dựng.

- Gạch xi măng cốt liệu (gạch block): đây là loại gạch được sử dụng nhiều nhất trong họ nhà gạch không nung. Do có cường độ chịu lực tốt mà gạch block được sử dụng nhiều trong xây dựng.

- Gạch ống: làm từ cốt liệu xi măng và cát. Kích thước và hình dáng có phần giống với gạch nung truyền thống. Song khối lượng lại nhẹ hơn loại gạch truyền thống.

Gạch block tự chèn: thường được sử dụng để lát vỉa hè, bãi xe,... Những nơi nhiều xe qua lại và cần độ chịu lực cao.

Ưu và nhược điểm của gạch block

Từng loại vật liệu xây dựng trên thị trường đều có những ưu và nhược điểm riêng. Một trong số đó sẽ phù hợp với từng loại hình công trình, đáp ứng từng nhu cầu xây dựng khác nhau. Gạch block cũng thế, để biết xây nhà bằng gạch block có tốt không trước tiên phải tìm hiểu ưu và nhược điểm. Từ đó xác định được dùng gạch block trong trường hợp nào sẽ mang lại hiệu quả. Và trường hợp nào thì không nên sử dụng.

Ưu điểm

  • - Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của gạch không nung chính là khả năng chịu lực cao. Độ chịu lực gấp 2 lần so với gạch nung truyền thống. Hơn thế nữa còn được phân ra làm nhiều loại vận dụng trong nhiều công trình khác nhau như xây tường, xây rào, lát vỉa hè,... Từng loại sẽ có cường độ chịu lực khác nhau, phục vụ nhu cầu xây dựng đa dạng.
  • - Bên cạnh đó khả năng chống thấm, cách âm, cách nhiệt khá tốt. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi trội so với gạch truyền thống. Khắc phục tốt các bất cập trong xây dựng ngày nay.
  • - Gạch block thành phẩm có độ chính xác cao do được sản xuất với dây chuyền hiện đại. Lại không phải chịu sự biến dạng do nhiệt độ như gạch nung truyền thống. 

Nhược điểm

Gạch block được chia làm nhiều loại với nhiều hình dạng khác nhau. Tương ứng theo đó chúng sẽ có độ chịu lực và ứng dụng khác nhau. Cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn loại phù hợp với yêu cầu của từng công trình. Tránh tình trạng ham rẻ lựa chọn loại không phù hợp với kết cấu và tải trọng. Sẽ để lại hậu quả không lường cả về người và tài sản.

Có thể bạn quan tâm: Có nên xây tường rào bằng gạch Block không nung?

Xây nhà bằng gạch block

Hiện nay nhiều công trình nhà ở, công trình công cộng sử dụng gạch block để xây dựng. Có thể thấy chúng đều rất chắc chắn và vững chắc không thua kém gì gạch nung truyền thống. Ngay cả các trung tâm thương mại lớn cũng sử dụng gạch block bê tông loại tốt nhất. Khả năng chịu lực cao, bền vững theo thời gian. 

Phần lớn hiện nay gạch không nung được sử dụng nhiều để xây tường rào. Khả năng chống thấm tốt giúp tường vững chắc bất chấp mọi thời tiết. Đồng thời gạch block có bề mặt khác đẹp, có loại còn có hoa văn. Đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí xây dựng về thẩm mỹ và độ chắc chắn.

Tuy nhiên thi công công trình bằng gạch block khác với thi công bằng gạch truyền thống. Cần tìm đội ngũ có kinh nghiệm để đảm bảo công trình được tiến hành đúng chuẩn. 

Liên hệ Hà Gia Phú để được tư vấn lựa chọn gạch block phù hợp, giá tốt cho công trình của bạn

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HÀ GIA PHÚ

Địa Chỉ: 420/16 Quốc Lộ 14, Bến Cát, Bình Dương

Email: ctyhagiaphu@gmail.com

Website: www.hagiaphu.com

Hotline:  0908.655.553

CÁC TIN KHÁC