Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Nhà cung cấp bó vỉa bê tông uy tín, giá rẻ

Nhà cung cấp bó vỉa bê tông Hà Gia Phú luôn là đơn vị nổi trội được ưu tiên lựa chọn. Luôn có đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ quý khách hàng.

Bó vỉa bê tông là cấu kiện cần thiết trong mỗi công trình thi công cầu đường. Hiện nay bó vỉa bê tông đúc sẵn là sự lựa chọn tối ưu. Chính vì sự tiện lợi mà nó mang lại trong quá trình thi công. Hà Gia Phú luôn tự hào là đơn vị cung cấp bó vỉa bê tông uy tín, chất lượng. Cung cấp bó vỉa các loại, đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu, tiêu chuẩn của khách hàng.

Nhờ vào sự tối ưu của bó vỉa đúc sẵn mà ngày càng nhiều công trình có nhu cầu sử dụng. Để có thể tìm hiểu sâu hơn về bó vỉa trước tiên cần có cái nhìn tổng quan đủ và đúng về bó vỉa bê tông. Hà Gia Phú - Nhà cung cấp bó vỉa bê tông đúc sẵn giá tốt nhất thị trường hiện nay.

bó vỉa bê tông đúc sẵn

Bó vỉa bê tông là gì ?

Bó vỉa bê tông là phần cấu kiện bê tông được đúc tại chỗ hoặc đúc sẵn. Được sử dụng tại các phần rìa của vỉa hè nhằm phân rõ khu vực cho người đi bộ và phần đường xe chạy. Hoặc được sử dụng làm dải phân cách giao thông giữa các làn đường.

Cấu tạo 

Cấu tại của bó vỉa có nhiều dạng khác nhau, nhưng cần thống nhất kiểu mẫu trên một tuyến. Vật liệu cấu tạo là bê tông xi măng hoặc đá có cường độ chịu nén không nhỏ hơn 250daN/ cm2. Cao độ của đỉnh bó vỉa ở hè đường, đảo giao thông phải cao hơn mép ngoài lề đường ít nhất là 12,5 cm. Trường hợp ở dải phân cách là 30cm.

Công năng của bó vỉa bê tông

Bó vỉa thường được dùng trong thi công cơ sở hạ tầng. Thường dùng để phân làn đường, bồn hoa, khu vực cho người đi bộ,... Giúp đường được phân chia một cách trật tự và còn mang lại vẻ thẩm mỹ cho đường phố

Các loại bó vỉa 

Bó vỉa được chia thành nhiều loại với nhiều chức năng phục vụ khác nhau. Có nhiều cách phân loại bó vỉa, thông thường sẽ được phân loại qua các cách sau đây.

Xem thêm: Các loại bó vỉa bê tông đúc sẵn

Dựa vào chức năng giao thông

Bó vỉa bê tông sử dụng trong giao thông thường được chia làm 3 loại cơ bản sau.

- Loại 1: Bó vỉa xe không thể vượt qua. Bó vỉa có mặt ngoài gần như thẳng đứng, chiều cao tối thiểu 30cm. Chiều cao này nhằm không để cho xe vượt qua, định hướng cho phương tiện giao thông không lệch khỏi đường.

- Loại 2: Bó vỉa trung gian. Loại bó vỉa này khá giống với bó vỉa loại 1. Tuy nhiên có mặt ngoài nghiêng, cho phép xe vượt qua trong một số trường hợp cần thiết.

- Loại 3: Bó vỉa cho xe có thể vượt qua. Bó vỉa có mặt ngoài nghiêng, chiều cao tối thiểu là 12,5cm. Cho phép xe có thể vượt qua dễ dàng.

Dựa vào nguyên vật liệu tạo thành bó vỉa

Xét về nguyên liệu cấu thành bó vỉa người ta chia bó vỉa thành các loại sau.

- Bó vỉa bê tông: Đây là loại thường bắt gặp nhất, có thể dễ dàng nhìn thấy trên đường. Có thể được đúc sẵn hoặc đúc tại chỗ trong lúc thi công.

- Bó vỉa đá tự nhiên: thành phần là đá magma (đá hoa cương, đá granite), được gia công qua các công đoạn khoan, cắt gọt, mài nhẵn.

Ngoài ra bó vỉa bê tông còn có cách phân loại khác. Được phân thành 2 loại cơ bản là bó vỉa bê tông đúc tại chỗ và bó vỉa bê tông đúc sẵn.

bó vỉa bê tông đúc sẵn

Loại bó vỉa bê tông nào là phù hợp với công trình của bạn ?

Quá nhiều sự lựa chọn bó vỉa trên thị trường, vậy đâu là giải pháp phù hợp cho công trình? Điều đó còn phải xét đến công trình mà bạn đang thi công. Từ đó cân nhắc chọn loại bó vỉa phù hợp. Có như vậy hiệu quả công trình mới cao, đảm bảo tiêu chuẩn cũng như tính khả dụng của công trình. 

- Đối với bó vỉa bê tông đúc tại chỗ: loại này thường phù hợp cho các đoạn đường mới xây. Ít phương tiện qua lại.

- Đối với bó vỉa bê tông đúc sẵn: dùng trong thi công cơ sở hạ tầng đường phố. Các tuyến đường có lưu lượng giao thông cao, đông đúc. Hai bên đường có nhà dân và các công trình công cộng. Nhờ được sản xuất một cách đồng bộ, đạt tiêu chuẩn nên khi ứng dụng vào công trình mang lại hiệu quả rõ rệt. Đảm bảo độ bền cũng như công năng phục vụ cho người dân.

- Đối với bó vỉa đá tự nhiên: đây là loại bó vỉa được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Được gia công từ đá nên giá thành có phần đắt đỏ hơn loại bó vỉa bê tông. Chính vì tính thẩm mỹ cao mà bó vỉa đá tự nhiên được sử dụng trong các công trình quan trọng. Điển hình là trung tâm thành phố, các khu đô thị cần mỹ quan đẹp.

Hà Gia Phú - Nhà cung cấp bó vỉa bê tông uy tín, chất lượng

Hà Gia Phú chuyên cung cấp các loại bó vỉa bê tông đúc sẵn chất lượng. Các loại bó vỉa bê tông được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn, được kiểm định rõ ràng trước khi tiến hành bàn giao đến khách hàng.

 

Có thể bạn quan tâm: Hố ga bê tông đúc sẵn - cấu kiện cần thiết cho mọi công trình

nhà cung cấp bó vỉa bê tông nhiều năm, Hà Gia Phú không ngừng đổi mới công nghệ. Luôn cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm cả về chất lượng lẫn giá thành. Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, công sức trong quá trình thi công xây dựng. 

Bó vỉa bê tông của Hà Gia Phú luôn đảm bảo về yêu cầu tiêu chuẩn khách hàng đề ra. Khả năng liên kết nhanh và kết dính tốt. Giúp việc thi công trở nên dễ dàng và nhanh hơn. Chất lượng bó vỉa cũng được đảm bảo đạt chuẩn, bền theo thời gian.

Các loại bó vỉa thông dụng được Hà Gia Phú cung cấp

Bó vỉa bê tông đúc sẵn kích thước 180 x 300 x 1000 là một loại bó vỉa thông dụng hiện nay. Với một góc được bo tròn, bề mặt nhẵn mịn, kích thước chuẩn xác. Bó vỉa 180 x 300 x 1000 của rất được các nhà thầu và chủ đầu tư ưa chuộng. Vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn đáp ứng được mọi yêu cầu kỹ thuật.

Tùy theo từng mục đích sử dụng, từng công trình, một số loại bó vỉa bê tông còn được kết hợp với các loại rãnh thoát nước. Khi thiết kế, cần tuân thủ theo một thể thống nhất để đảm bảo yêu cầu cũng như tính thẩm mĩ.

Ưu điểm của bó vỉa bê tông đúc sẵn Hà Gia Phú

- Được sản xuất trong khuôn định hình. Giúp tất cả sản phẩm có kích thước, tiêu chuẩn đồng bộ cho công trình.

- Trang thiết bị sản xuất hiện đại tạo ra các thành phẩm đạt chuẩn, đẹp, không có bọt khí.

- Thuận tiện trong quá trình thi công, giúp công trình đẩy nhanh tiến độ.

So sánh giữa các biện pháp thi công bó vỉa đúc sẵn và bó vỉa đổ tại chỗ

Hiện nay cơ sở hạ tầng đường bộ đang được nâng cấp dần. Cùng với đó là nhu cầu nguồn cung bó vỉa ngày càng gia tăng. Theo cách thi công truyền thống bó vỉa sẽ được đổ tại chỗ. Song cách này tốn khá nhiều thời gian và gặp một số bất cập. Chính vì vậy mà bó vỉa bê tông đúc sẵn đang trở thành sự lựa chọn tối ưu được nhiều công trình lựa chọn. Vậy biện pháp thi công bó vỉa trên có gì khác biệt ?

Bó vỉa bê tông đúc sẵn

Thuận tiện: Bó vỉa bê tông sẽ được đặt đúc tại các đơn vị chuyên cung cấp cấu kiện công trình. Bó vỉa lúc này được sản xuất đồng loạt, tính đồng bộ cao. Hơn thế nữa chất lượng từng bó vỉa cũng được kiểm tra kỹ càng trước khi giao. Tất cả đều được sản xuất hoàn tất và chở đến nơi thi công khi cần.

Thông thường bó vỉa đúc sẵn sẽ được đúc trong các khuôn có độ dài 1 mét. Vừa tiết kiệm chi phí khuôn đúc, lại vừa giúp vận chuyển dễ dàng hơn. Đồng thời các bó vỉa cũng có độ nặng vừa phải, giảm áp lực khi thi công.

Bất cập: Cấu kiện được đúc sẵn sẽ đè nặng về khối lượng, vận chuyển và nơi lưu trữ. Gặp khó khăn cho những con đường hẹp và dễ bị xô lệch.

Bó vỉa đổ tại chỗ

Thuận tiện: Khác với bó vỉa bê tông đúc sẵn, bó vỉa đổ tại chỗ sẽ được đúc ngay nơi thi công. Khuôn đúc thường có chiều dài từ 2 - 3 mét để đẩy nhanh tiến độ thi công. Tiết kiệm sức lực.

Bất cập: Cần nhiều thời gian chờ bê tông khô lại để thi công các phần khác. Trong thời gian chờ bê tông khô sẽ không tránh khỏi tình trạng ngoài ý muốn khiến bó vỉa bị lẫn tạp chất, rác, bị méo mó, bọt khí. Rơi vãi gây lãng phí nguyên vật liệu trong quá trình đổ khuôn. Còn phải cân nhắc yếu tố thời tiết và hoàn cảnh nơi thi công. Và cần số lượng lớn nhân công để đổ khuôn hoàn thành tuyến đường.

Đổ bó vỉa bằng máy móc hiện đại

Thuận tiện: Ngoài ra với công nghệ hiện đại ngày nay, nhiều công ty đầu tư hẳn máy đổ bó vỉa. Đây là cách đổ bó vỉa được áp dụng rất nhiều ở các nước tiên tiến. Có thể thi công đến vài trăm mét cho một lần chạy. Vừa tiết kiệm thời gian, nhân công mà kết quả mang lại cực kỳ hiệu quả.

Bất cập: chi phí cho loại hình này rất cao, thường sử dụng cho các công trình, dự án lớn. Đòi hỏi cao về cách vận hành máy móc tiên tiến.

Có thể thấy mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Song bó vỉa bê tông đúc sẵn vẫn đang là sự lựa chọn phổ biến hiện nay. Tùy vào từng yêu cầu của công trình mà sẽ cân nhắc lựa chọn phương thức cho phù hợp. Sao cho tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực. Điều quan trọng là phải đảm bảo tiến độ thi công.

Liên hệ Hà Gia Phú - Đơn vị chuyên cung cấp các loại bó vỉa bê tông đúc sẵn uy tín, chất lượng

Nhà cung cấp bó vỉa bê tông Hà Gia Phú luôn là đơn vị nổi trội được ưu tiên lựa chọn. Luôn có đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ quý khách hàng. Đồng thời khảo sát và báo giá cụ thể nếu khách hàng có nhu cầu. Hà Gia Phú rất vui khi được đồng hành cùng mọi công trình.

Trên đây là một vài chia sẻ mà chúng tôi đúc kết được trong những năm dài hoạt động. Để có thể mang đến cho các công trình sản phẩm cấu kiện tiêu chuẩn nhất. Hà Gia Phú luôn không ngừng cập nhật các tiêu chuẩn mới, kỹ thuật công nghệ mới. Làm sao để sản xuất ra những thành phẩm chất lượng phục vụ các công trình. Góp một phần nhỏ kiến tạo nên xã hội hiện đại hơn, cuộc sống tươi đẹp hơn.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HÀ GIA PHÚ

Địa Chỉ: 420/16 Quốc Lộ 14, Bến Cát, Bình Dương

Email: ctyhagiaphu@gmail.com

Website: www.hagiaphu.com

Hotline:  0908.655.553

CÁC TIN KHÁC