Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Gạch Block là gì? Nó được ứng dụng như thế nào trong đời sống

Hiện các loại gạch không nung dần dần được sử dụng thay thế các loại gạch nung truyền thống. Trong đó, các loại gạch Block là được sử dụng phổ biến nhất. Vậy gạch block là gì? và ứng dụng ra sao trong đời sống hằng ngày. Hãy cùng tìm hiểu thông qua các thông tin dưới đây nhé!

Các loại gạch không nung hiện trở biến và dần thay thế các loại gạch nung truyền thống. Với ưu điểm dễ sử dụng và không gây ảnh hưởng đến môi trường cho nên nhiều người được khuyến khích dùng các loại gạch không nung trong các công trình. Trong các loại gạch không nung được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến là gạch block. Dòng sản phẩm này được sản xuất theo phương pháp ép rung thủy lực và được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Dưới đây sẽ là tổng hợp từ A - Z những thông tin cơ bản của các loại gạch Block.

Gạch Block là gì?

Gạch block là loại gạch không nung được sản xuất từ xi măng, mạt đá, cát đen, xỉ nhiệt điện, cát vàng,... Để tạo ra gạch block, người ta trộn bê tông với nước theo tỷ lệ thấp và cốt liệu nhỏ lèn chặt vào khuôn gạch block đã được tạo hình sẵn. Rồi sau đó dưỡng hộ cho đến khi gạch block đạt độ cứng nhất định. Trong cách loại gạch không nung được ưa chuộng hiện nay, gạch block được sử dụng khá rộng rãi và có tỉ trọng lớn nhất. Thông thường, các loại gạch block này có cường độ chịu lực khá tốt và khá là nặng. Tuy nhiên, những loại gạch block có kết cấu lỗ thì có thể tích nhỏ hơn. 

Các loại gạch Block thông dụng

Trên thị trường có rất nhiều loại gạch Block đang được sử dụng và chúng thường được phân loại dựa vào chất liệu, kích thước hay hình dạng. Thông thường sẽ có các loại gạch block sau đây. 

Phân loại gạch theo chất liệu sản xuất

Gạch Block xi măng: Đây là dòng sản phẩm được sử dụng khá phổ biến tại các công trình xây dựng: dùng để xây tường, bó vỉa hè, gạch bó gốc cây,... Do thân thiện với môi trường, phù hợp với mọi phương pháp thi công và kết cấu kỹ thuật cho nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, loại gạch này nặng hơn so với các loại gạch nung truyền thống nhưng có đặc tính thấm nước tốt hơn.

Gạch Block bê tông: loại gạch này được sản xuất theo phương pháp ép rung hỗn hợp bê tông cứng. Gạch Block bê tông có nhiều loại với kích thước và công dụng khác nhau như: gạch tiêu chuẩn, gạch dị hình, gạch thường, và gạch trang trí.

Gạch block tự chèn: Thường được dùng để lát vỉa hè, sân trường, quảng trường,... với phương pháp sản xuất ép rung thủy lực. Gạch block tự chèn có hình dạng và màu sắc rất đa dạng và phong phú giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho các công trình.

Các dạng hình dáng gạch block

Gạch Block hình chữ nhật: loại gạch này được thiết kế theo hình chữ nhật với khả năng chịu lực tốt, đa dạng màu sắc và thiết kế. Đặc biệt là không bị ứ nước, vừa dễ thi công mà giá thành lại không quá cao. 

Gạch Block hình bát giác: Các sản phẩm này thường được dùng để lát nền do đó yêu cần độ chịu lực nén cao. Với các đặc tính khác là chống trượt, mài mòn và thoát nước hiệu quả. Hơn nữa là gạch không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ bên ngoài và môi trường như hóa chất, ẩm mốc,... 

Gạch Block hình lục giác: các loại gạch này thường được dùng để lát vỉa hè hay các công trình công cộng như bến bãi, sân trường học hay bệnh viện,... Với đa dạng màu sắc và kích thước cùng độ chịu lực cực kỳ tốt.

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, mà các loại gạch block được dùng với đúng công năng của chúng.

Quy trình sản xuất gạch Block

Để có một viên gạch block không nung đúng chuẩn để đưa ra thị trường. Thông thường, các nhà cung cấp phải có kỹ thuật tay nghề cao cũng như áp dụng các máy móc công nghệ hiện đại. Các loại gạch Block thường là loại gạch không nung do đó các công đoạn sản xuất sẽ khác so với gạch truyền thống. Quy trình sản xuất gạch block sẽ diễn ra theo trình tự như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu: Để có được một viên gạch đúng chuẩn, trước tiên cần xác định định lượng thành phần cụ thể cho mỗi nguyên liệu sử dụng. Các nguyên liệu chính được sử dụng là cát vàng, mặt đá, phế thải công nghiệp,...  Lưu ý: làm sạch và đảm bảo không có tạp chất lẫn trong các nguyên liệu đã chuẩn bị, để chất lượng thành phẩm đạt được chất lượng tối ưu nhất. Những nhân viên phụ trách sẽ cân tỷ lệ cụ thể cho mỗi nguyên vật liệu sử ụng. Sau đó trộn các nguyên vật liệu đó bằng máy trộn. 

- Bước 2: Trộn nguyên liệu: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị với tỉ lệ nhất định vào máy trộn tự động đảo đều. Sau đó, khi hỗn hợp nguyên liệu đã được trộn đều theo một khoảng thời gian nhất định. Hỗn hợp sau đó được tự động đưa vào hệ nạp nguyên liệu xuống khuôn ép nhờ hệ thống băng tải. 

- Bước 3: Hỗn hợp nguyên liệu được đưa vào máy ép tạo hình: Nhờ có hệ thống thủy lực, cho nền máy được hoạt động theo cơ chế ép kết hợp với lực rung rất lớn. Giúp tạo ra các thành phẩm đồng đều, đạt chuẩn và ổn định. Để ra được thành phẩm đạt chất lượng thì các kỹ thuật viên cần phải chú trọng vào khâu phối trộn nguyên liệu và tạo hình bằng máy ép rung. 

- Bước 4: Bảo dưỡng và phơi khô: Các viên gạch block sau khi ép tạo hình sẽ được chuyển và xếp lên từng khay để đem đi bảo dưỡng và phơi khô để cho gạch được bền chắc.

Mặc dù, bạn có thể thấy các bước sản xuất gạch Block không quá phức tạp nhưng nó đòi hỏi và yêu cầu kỹ thuật rất cao. Để đảm bảo chất lượng thành phẩm cũng như độ bền khi được đem ra sử dụng.

Ưu điểm gạch block tự chèn

Những gạch block không hiện được dùng khá nhiều tại các công trình lớn nhỏ trên lãnh thổ Việt Nam. Nhờ vào nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các loại gạch nung truyền thống.

- Do nguyên liệu sản xuất không phải là đất nên không ảnh hưởng đến diện tích đất. Ngoài ra, đây là loại gạch không nung vì vậy không cần sử dụng than hay củi để sản xuất như các loại gạch khác. Giúp tiết kiệm nhiên liệu cũng như góp phần bảo vệ môi trường. 

- Quy trình sản xuất và các khâu đều có thể dùng máy móc xử lý, không cần đòi hỏi quá nhiều nhân công. 

- Gạch có ưu điểm nữa là khả năng chịu lực tốt nên có thể dùng để xây tường nhà hay hàng rào vô cùng kiên cố. Bên cạnh đó, gạch block không nung này cũng có khả năng cách âm và chống thấm rất hiệu quả. 

Ứng dụng của gạch Block

Gạch block được sử dụng rộng rãi trong các công trình từ dân dụng cho đến công trình công cộng. Trong đó, bạn có thể thấy đa số gạch block được ứng dụng rộng rãi như: Vỉa hè, tường nhà, sân bãi, nhà kho,...

- Dùng để lá sân vườn: với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau nên gạch block cũng được dùng để lát sân. Nhờ vào khả năng thoát nước tốt và độ chịu lực rất cao. Bên cạnh đó, loại gạch này rất thích hợp lát sân vườn vì có độ bền màu và khả năng hạn chế bị bào mòn bề mặt. 

- Gạch Block xây móng: Thông thường có loại gạch Block dùng cho xây móng nhà thường dày từ 20 - 40cm. Với khả năng chịu lực nén cao và thích ứng cực kỳ tốt với môi trường trong điều kiện ẩm ướt.

- Dùng để xây hàng rào: Loại gạch block rất được ưa chuộng dùng để xây tường rào rất nhiều, nhất là các công trình có diện tích lớn. Với các loại gạch Block này thì khi sử dụng không cần phải  tô trát vữa mà vẫn duy trì được vẽ đẹp, chất lượng và tuổi thọ của tường rào.

- Dùng để lát vỉa hè: Do được sản xuất bằng phương pháp ép rung thủy lực và không nung cho nên sản phẩm có độ bền cao, chống thấm chống nước rất tốt. Ngoài ra, các loại gạch block lát vỉa hè có giá thành cũng khá rẻ nên rất được sử dụng phổ biến trong thiết kế và thi công đường vỉa hè hay công trình đô thị,...

 

Nhà cung cấp gạch block tại Bình Dương

Hiện nay, Hà Gia Phú  được biết đến là một trong những nhà cung cấp gạch block hay các loại gạch không nung uy tín và chất lượng trên thị trường Bình Dương nói riêng và khu vực miền Nam nói chung. Các sản phẩm được phân phối bởi Hà Gia Phú  luôn đảm bảo chất lượng và đánh giá rất cao. Với khả năng đáp ứng số lượng lớn và thời gian vận chuyển nhanh chóng. Do đó, Hà Gia Phú rất được nhiều chủ thầu với các công trình lớn nhỏ tại khu vực phía Nam tin dùng.

Các loại gạch block được phân phối bởi Hà Gia Phú hiện nay

Gạch Block 2 lỗ: hay còn được gọi là gạch không nung 2 lỗ được cấu tạo từ các nguyên vật liệu chính là cát, đá mi, xi măng,... 

Gạch Block trồng cỏ: loại gạch này cũng được sản xuất từ các nguyên liệu cát, đá mi, xi măng và các gia vị phụ gia khác để tăng độ kết dính. Với phương pháp sản xuất trên dây chuyền máy ép thủy lực cho nên khả năng chịu lực và độ bề chắc rất tốt. Loại gạch này thường được sử dụng để  trồng cỏ trong các sân vườn.

Gạch block cột: Kích thước gạch block này phổ biến là 19x19x19cm thường được sử dụng trong công động xây so lo, cây góc và xây chèn. Cũng được sản xuất bằng phương pháp ép rung thủy lực như các loại gạch block khác.

Gạch Block demi: cũng sử dụng nguyên vật liệu và phương pháp sản xuất giống như các sản phẩm trên. Với kích thước chiều dài là 19.5cm, cao 19cm, và rộng 9cm. Cũng được ứng dụng trong công đoạn xây góc hay xây chèn và cũng được dùng xây cột với loại gạch 9x19x30cm.

Ngoài các dòng gạch block, thì Hà Gia Phú còn cung cấp các loại gạch không nung và tự chèn khác như: gạch con sâu, gạch Terrazzo, mương U, bó vỉa bê tông đúc sẵn, hố ga bê tông đúc sẵn,... Cam kết giao đủ số lượng và đúng thời gian theo yêu cầu của các chủ thầu công trình. 

Xem thêm: Các loại gạch block

Mỗi sản phẩm được phân phối bởi Hà Gia Phú  đều được sản xuất trên các thiết bị công nghệ dây chuyền hiện đại. Cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao cũng như nắm bắt rõ các thông số, độ chính xác và tiêu chuẩn cho từng sản phẩm. Chúng tôi đảm bảo mỗi sản phẩm được đưa đến tay Quý khách hàng đều đạt chuẩn chất lượng và có độ bền cao. Nếu cần hỗ trợ tư vấn hay báo giá sản phẩm, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HÀ GIA PHÚ

Địa Chỉ: 420/16 Quốc Lộ 14, Bến Cát, Bình Dương

Email: ctyhagiaphu@gmail.com

Website: www.hagiaphu.com

Hotline:  0908.655.553

 
 

CÁC TIN KHÁC